TPHCM: 6 ca tử vong do sốt xuất huyết

Ngày 3-1, tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH).
TPHCM: 6 ca tử vong do sốt xuất huyết

(SGGP).- Ngày 3-1, tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH).

Đó là trường hợp chị M.T.T. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) đã tử vong trước khi được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức do SXH kèm viêm phổi nặng… Như vậy, tính cả năm 2016, TPHCM đã ghi nhận tổng cộng 6 ca tử vong do dịch SXH.

Theo BS Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, thống kê cho thấy đến hết năm 2016, toàn thành phố đã có 21.367 ca mắc SXH, tương đương với năm 2015.

Trong năm qua, đỉnh dịch SXH rơi vào khoảng tháng 10, 11 và hiện đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên, ở một số quận huyện như Thủ Đức, quận 5, quận 3, quận 10, số ca bệnh còn tăng.

Theo khảo sát dịch tễ, trong những năm qua, ổ bọ gậy là nguồn của muỗi gây bệnh SXH đã có nhiều biến đổi, không chỉ xuất hiện ở lu, khạp đựng nước trong các gia đình mà còn có trong nhiều dụng cụ khác.

Muỗi vằn là nguyên nhân chính truyền bệnh sốt xuất huyết

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục