Tăng cường lấy mẫu giám sát dịch Zika

Ngày 23-9, Bộ Y tế cho biết đã có Công điện gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ/ Pasteur về tăng cường công tác phòng chống bệnh do virus  Zika​. 
Tăng cường lấy mẫu giám sát dịch Zika

(SGGP). - Ngày 23-9, Bộ Y tế cho biết đã có Công điện gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ/ Pasteur về tăng cường công tác phòng chống bệnh do virus  Zika​. 

Kiểm tra nhiệt độ hành khách bằng máy đo thân nhiệt tia hồng ngoại. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu đẩy mạnh điều tra giám sát trường hợp bệnh, thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm (huyết thanh và nước tiểu) các đối tượng nghi ngờ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường lấy mẫu tại các phòng khám (kể cả phòng khám tư nhân) và cộng đồng do người nhiễm virus Zika thường có triệu chứng nhẹ có thể không đến khám và điều trị tại bệnh viện. Kịp thời gửi mẫu bệnh phẩm về Viện vệ sinh dịch tễ, Pasteur khu vực để tiến hành xét nghiệm chẩn đoán xác định.

Thực hiện việc quản lý thai sản, khám sàng lọc phụ nữ có thai nghi ngờ nhiễm virus Zika để tiến hành tư vấn và xét nghiệm khi cần thiết. Tổ chức chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika, bệnh sốt xuất huyết”. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế…

GIA PHÚ

Tin cùng chuyên mục