Hà Tĩnh: Phẫu thuật khối u xơ tử cung nặng hơn 6kg

Sáng nay, 28-7, bác sỹ Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các y, bác sỹ của bệnh viện này vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công đưa ra ngoài một khối u xơ tử cung to 6kg cho một bệnh nhân.
Hà Tĩnh: Phẫu thuật khối u xơ tử cung nặng hơn 6kg

(SGGPO).- Sáng nay, 28-7, bác sỹ Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các y, bác sỹ của bệnh viện này vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công đưa ra ngoài một khối u xơ tử cung to 6kg cho một bệnh nhân.

Hà Tĩnh: Phẫu thuật khối u xơ tử cung nặng hơn 6kg ảnh 1

Phẫu thuật thành công một  u xơ tử cung to 6kg

Trước đó, ngày 25-7-2016, bệnh nhân Đinh Thị Luyến (52 tuổi, trú tại xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ) được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám. Trước đó, bệnh nhân Luyến đã phát hiện bị u xơ tử cung cách đây khoảng 5 năm, thời gian trước bệnh nhân tự mua các thuốc điều trị u xơ về dùng tại nhà. Khoảng 3 tháng trở lại đây bệnh nhân Luyến phát hiện bụng dưới to lên bất thường, người gầy sút cân, mệt mỏi, ăn uống kém nên đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ khám điều trị.
 
Tại đây, qua thăm khám và làm các xét nghiệm, các y, bác sỹ đã chẩn đoán bệnh nhân Luyến bị u xơ tử cung cần phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Đến ngày 26-7-2016, với sự nỗ lực và chuyên môn cao của kíp phẫu thuật, khối u xơ tử cung nặng hơn 6kg đã được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ.

Sau ca phẫu thuật thành công, hiện tại tình hình sức khỏe của bệnh nhân Luyến đã tiến triển tốt, ổn định.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục