Đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử ngành Y tế TPHCM

Sáng 30-12, Sở Y tế TPHCM đã chính thức triển khai và đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử ngành Y tế TPHCM tại địa chỉ
Đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử ngành Y tế TPHCM

(SGGPO).- Sáng 30-12, Sở Y tế TPHCM đã chính thức triển khai và đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử ngành Y tế TPHCM tại địa chỉ http://www.medinet.gov.vn.

Đây là cổng Thông tin điện tử của ngành Y tế TPHCM với hệ thống trang tin chung của Sở và các trang tin con của từng phòng, ban chức năng nhằm phổ biến những thông tin chỉ đạo, điều hành hoạt động quản lý Nhà nước trên lĩnh vực y tế; cập nhật những thông tin tiêu điểm nổi bật của ngành; cung cấp những thông tin trên lĩnh vực phục vụ hành chánh công...

Giao diện Cổng thông tin điện tử ngành Y tế TPHCM

Từng bước triển khai mở rộng hoạt động kết nối thông tin trong toàn ngành y, Sở Y tế TPHCM chia hai giai đoạn phát triển hoạt động Cổng thông tin điện tử của ngành.

Theo đó, tất cả văn bản kết luận, chỉ đạo điều hành quan trọng, thông báo, thư mời của Sở Y tế TPHCM đều sẽ được đưa lên Cổng thông tin điện tử. Đồng thời, Sở Y tế TPHCM cũng sẽ triển khai liên thông văn bản giữa các cơ sở y tế trong toàn ngành. Các cơ sở y tế trong toàn ngành có thể gửi văn bản về Sở Y tế TPHCM và tiếp nhận văn bản từ Sở Y tế TPHCM qua môi trường mạng.

Dự kiến, ở giai đoạn 2, bắt đầu từ 1-4-2017, Sở Y tế TPHCM sẽ triển khai tích hợp các trang tin điện tử con của các đơn vị trực thuộc ngành y tế TPHCM. Theo đó, Sở Y tế TPHCM sẽ ban hành chuẩn kỹ thuật để các đơn vị đã có sẵn trang tin điện tử hoặc có điều kiên xây dựng trang tin điện tử có thể tích hợp vào Cổng thông tin điện tử của ngành. Với các đơn vị có điều kiện đặc biệt khó khăn, Sở Y tế TPHCM sẽ xây dựng đề án hỗ trợ xây dựng và tích hợp trang tin điện tử. Việc tích hợp các trang tin điện tử của các đơn vị vào Cổng thông tin điện tử chung của ngành sẽ giúp các thông báo, văn bản chỉ đạo điều hành, thư mời khẩn, quan trọng của Sở Y tế TPHCM xuất hiện kịp thời trên các trang tin điện tử của đơn vị, ngược lại các thông tin quan trọng của đơn vị cũng có thể kịp thời gửi đến toàn ngành qua Cổng thông tin điện tử ngành.


Tin, ảnh: THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục