Bệnh viện thiếu sót, trẻ sơ sinh nặng 5kg tử vong

Ngày 28-12, liên quan tới vụ việc một trẻ sơ sinh tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Hà Nội), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đang làm rõ những thiếu sót của Bệnh viện Đa khoa Vân Đình về tinh thần thái độ, chẩn đoán ban đầu và sẽ xử lý nghiêm.
Bệnh viện thiếu sót, trẻ sơ sinh nặng 5kg tử vong

(SGGP).- Ngày 28-12, liên quan tới vụ việc một trẻ sơ sinh tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Hà Nội), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đang làm rõ những thiếu sót của Bệnh viện Đa khoa Vân Đình về tinh thần thái độ, chẩn đoán ban đầu và sẽ xử lý nghiêm.

Website bệnh viện Đa khoa Vân Đình

Về bệnh lý của trẻ sơ sinh sẽ có hội đồng chuyên môn đánh giá trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, qua xem xét ban đầu xác định trẻ sơ sinh mắc một bệnh lý hiếm gặp dẫn đến đường huyết liên tục giảm, nghi ngờ do gen hoặc cường hormol gây hạ đường huyết dẫn tới viêm phổi, suy đa tạng và tử vong.

Trước đó, theo phản ánh của gia đình bệnh nhân, ngày 17-12, sản phụ Ngô Thị H. (23 tuổi, ngụ Ứng Hòa, Hà Nội) đến Bệnh viện Vân Đình sinh và được chỉ định sinh mổ do thai nhi to (thai nhi nặng gần 5kg, sản phụ nặng khoảng 42kg). Sau khi sinh, trẻ hoàn toàn bình thường, hồng hào, bú tốt. Tuy nhiên, đến ngày 18-12, trẻ có các biểu hiện bỏ bú, da tái xanh, hạ đường huyết, gia đình cho uống sữa nhưng bé bị sặc. Bệnh viện Đa khoa Vân Đình đã chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ngày 20-12, trẻ tử vong. Sau khi cháu bé tử vong, gia đình chị H. đã có ý kiến cho rằng Bệnh viện Đa khoa Vân Đình chậm trễ trong việc tiến hành mổ đẻ và khi trẻ có biểu hiện bất thường đã chuyển viện muộn.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục