Đưa vào hoạt động Trạm cấp cứu 115 tại Bệnh viện Quận 9

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 vừa được Sở Y tế TPHCM khánh thành và đưa vào hoạt động tại Bệnh viện Quận 9, TPHCM (số 387 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A).
Đưa vào hoạt động Trạm cấp cứu 115 tại Bệnh viện Quận 9

(SGGPO).- Trạm cấp cứu vệ tinh 115 vừa được Sở Y tế TPHCM khánh thành và đưa vào hoạt động tại Bệnh viện Quận 9, TPHCM (số 387 đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A).

Đây là trạm cấp cứu thứ 21 trên địa bàn TPHCM. Lãnh đạo Bệnh viện Quận 9 cho biết, ê kíp trực cấp cứu là các bác sĩ, điều dưỡng được huấn luyện chuyên môn về kỹ năng cấp cứu, hồi sức và được chia thành 2 ca trực 24/24. 

Đưa vào hoạt động Trạm cấp cứu 115 tại Bệnh viện Quận 9 ảnh 1

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại Bệnh viện Quận 9, số 387 Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A.

Bệnh viện Quận 9 nằm ở vị trí “vàng” trên tuyến đường huyết mạch nối kết khu vực Ngã tư Thủ Đức và đặc biệt gần khu Công nghệ cao TPHCM. Vì vậy, sự ra đời của Trạm cấp cứu vệ tinh 115 này sẽ đáp ứng nhu cầu cấp cứu cho người dân trên địa bàn Quận 9 và khu vực lân cận.

Mô hình Trạm cấp cứu vệ tinh 115 của TPHCM với sự tham gia của các bệnh viện là mô hình sáng tạo được triển khai tại nhiều nước trên thế giới, phù hợp với thực tế của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân khi có vấn đề sức khỏe cần đến cơ sở y tế, tiếp cận người bệnh trong thời gian sớm nhất, tận dụng thời gian "vàng” để cứu sống người bệnh.

* Đồng chí Nguyễn Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 cho biết, Sở Y tế TPHCM vừa có quyết định điều động bác sĩ CKII Nguyễn Khoa Lý, Trưởng khoa ngoại Tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức làm Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 9. Theo lãnh đạo UBND Quận 9, việc tăng cường bác sĩ giỏi về trình độ lẫn tay nghề sẽ góp phần nâng cao hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân, đồng thời sớm đưa Bệnh viện Quận 9 trở thành bệnh viện hạng 2.

    Đồng chí Đặng Thị Hồng Liên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 9 trao Quyết định bổ nhiệm cho bác sĩ CKII Nguyễn Khoa Lý 

ĐÀO THỤY

Tin cùng chuyên mục