Truyền thông về y tế, sức khỏe cần tránh gây hiểu lầm

Ngày 7-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ TT-TT phối hợp tổ chức hội thảo phát huy vai trò của thông tin, truyền thông trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Truyền thông về y tế, sức khỏe cần tránh gây hiểu lầm

(SGGP).- Ngày 7-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ TT-TT phối hợp tổ chức hội thảo phát huy vai trò của thông tin, truyền thông trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn nêu rõ, đẩy mạnh thông tin truyền thông, giáo dục sức khỏe là một trong những giải pháp chủ yếu của Chiến lược quốc gia bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2020 được Chính phủ phê duyệt.

Truyền thông không phù hợp dễ gây hiểu nhầm, kích động tạo dư luận không tốt, hiệu ứng xấu


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đề nghị các cơ quan báo chí và phương tiện thông tin đại chúng hãy tích cực, thường xuyên thực hiện tuyên truyền về công tác y tế kịp thời, chính xác, đặc biệt khi có những vấn đề ảnh hưởng rộng đến sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thẳng thắn chỉ rõ, y tế là lĩnh vực lớn, liên quan đến sức khỏe, sinh mệnh con người nên đòi hỏi phóng viên khi viết về y tế cần có sự am hiểu về ngành, có kỹ năng truyền thông phù hợp, nêu cao đạo đức và khả năng đánh giá tác động của thông tin, tránh gây hiểu nhầm, tạo dư luận không tốt, thậm chí gây kích động người dân như việc tuyên truyền quá mức về dịch bệnh do virus Zika khiến người dân lo ngại.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục