Lập hội đồng xem xét vụ bé gái bị gãy xương đòn sau khi sinh tại bệnh viện

Trưa 7-12, liên quan đến vụ việc một bé gái nặng 4,8kg bị gãy xương đòn, tràn dịch phổi sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi nhận được văn bản của Bộ Y tế, Sở đã chỉ đạo BVĐK tỉnh Quảng Trị lập Hội đồng chuyên môn để xem xét vụ việc và sẽ tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm đối với những trường hợp để xảy ra sai sót.
Lập hội đồng xem xét vụ bé gái bị gãy xương đòn sau khi sinh tại bệnh viện

(SGGPO).- Trưa 7-12, liên quan đến vụ việc một bé gái nặng 4,8kg bị gãy xương đòn, tràn dịch phổi sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi nhận được văn bản của Bộ Y tế, Sở đã chỉ đạo BVĐK tỉnh Quảng Trị lập Hội đồng chuyên môn để xem xét vụ việc và sẽ tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm đối với những trường hợp để xảy ra sai sót.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nơi xảy ra vụ việc

Ngày 6-12, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Trị chỉ đạo BVĐK tỉnh Quảng Trị họp hội đồng chuyên môn xem xét vụ việc và có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp đối với cán bộ sai phạm (nếu có) và phải thông báo với gia đình. Bên cạnh đó, kết quả xử lý cần được thông tin rộng rãi và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 12-12-2016.

Trước đó, ngày 14-11-2016, chị Trần Thị Thảo Tâm (21 tuổi, trú tại thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) được gia đình chuyển vào BVĐK tỉnh Quảng Trị để sinh nở. Đến 12 giờ cùng ngày, chị Tâm đau bụng quằn quại và được các y, bác sĩ của bệnh viện tiến hành hô hấp, tiêm thuốc và đỡ đẻ thành công một bé gái nặng 4,8kg. Tuy nhiên, sau khi thăm khám phát biện bé gái bị các biến chứng như: gãy xương đòn, tràn dịch phổi, viêm phổi, liệt cơ hoành, gan bị đẩy lên cao, tổn thương thần kinh cánh tay phải không cử động được... Sau đó, bé gái được chuyển tiếp đến phòng cấp cứu và phải thở bằng máy, được chăm sóc, nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch.

Được biết, trước đó chị Tâm đã đến khám tại BVĐK tỉnh Quảng Trị và được thông báo kết quả là thai nhi lớn (nặng khoảng 4kg). Tại đây, chị Tâm đã được các y, bác sĩ tư vấn là nên sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Sau đó nguyện vọng của gia đình cũng là được sinh mổ. Thế nhưng, không hiểu vì sao khi chị Tâm trở dạ thì các y, bác sĩ của BVĐK tỉnh Quảng Trị lại cho tiến hành đẻ thường... Quá bức xúc, gia đình chị Tâm đã gửi đơn khiếu nại lên Ban Giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị.

NGỌC OAI

Tin cùng chuyên mục