Sau điều trị u xơ tử cung, bệnh nhân mang thai bình thường

Ngày 22-1, bác sĩ Nguyễn Minh Đức (Bệnh viện Quốc tế IPAK, TPHCM) cho biết vừa thăm khám định kỳ cho hai bệnh nhân đang mang thai sau khi điều trị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung. Trong đó, bệnh nhân K. (ngụ Khánh Hòa) bị lạc nội mạc tử cung 5 năm khiến không thể sinh con.

(SGGP).- Ngày 22-1, bác sĩ Nguyễn Minh Đức (Bệnh viện Quốc tế IPAK, TPHCM) cho biết vừa thăm khám định kỳ cho hai bệnh nhân đang mang thai sau khi điều trị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung. Trong đó, bệnh nhân K. (ngụ Khánh Hòa) bị lạc nội mạc tử cung 5 năm khiến không thể sinh con.

Tuy nhiên, sau khi điều trị bằng phương pháp MRI-HIFU tiêu diệt 80% mô lạc nội mạc đã bảo tồn tử cung mà không cần phẫu thuật. 1 tháng sau khi điều trị, bệnh nhân K. đã báo tin vui mang thai, đến nay đã được 12 tuần tuổi.

Tương tự là bệnh nhân T. (41 tuổi) cũng vừa thông báo mang thai lần đầu sau khi điều trị bệnh u xơ tử cung bằng MRI-HIFU. Theo bác sĩ Nguyễn Minh Đức, MRI-HIFU là phương pháp hiện đại nhất hiện nay được các nước tiên tiến trên thế giới ứng dụng, cho hiệu quả cao trong điều trị lạc nội mạc tử cung và u xơ tử cung mà không cần phẫu thuật xâm lấn, không gây đau, ít rủi ro và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

GIA PHÚ

Tin cùng chuyên mục