Bé 8 tháng tuổi bị uống nhằm thuốc diệt chuột

Chiều 27-7, BS Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, vừa tiếp nhận 1 bệnh nhi được chẩn đoán uống nhầm thuốc diệt chuột. Đó là Bé L. T. Ng. 8 tháng tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, Tây Ninh.

Theo người nhà bệnh nhi, bé bị sốt nên được bà ngoại lấy thuốc hạ sốt cho uống, chẳng may lấy nhầm gói thuốc diệt chuột còn sót lại hiệu RAT K. 6 tiếng sau, mẹ của bé Ng. phát hiện con bỏ bú, ói ra máu, tiêu phân đen, liền đưa đến Bệnh viện huyện Hòa Thành sơ cứu. Do sức khỏe của bé có dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng, bệnh viện này đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại đây, sau khi được các bác sĩ xử lý chống độc như rửa dạ dày, xét nghiệm chức năng đông máu cho thấy tình trạng rối loạn đông máu diễn biến nặng dần... Lấp tức bé Ng. được được truyền huyết tương tươi đông lạnh, truyền và uống vitamin K1 liều cao…

Hiện sức khỏe của bé Ng. đã ổn định, không còn biểu hiện xuất huyết lâm sàng, xét nghiệm chức năng đông máu chỉ số trở lại gần bình thường.

“Qua trường hợp này, chúng tôi lưu ý phụ huynh cần thận trọng hơn trong việc sử dụng thuốc cho trẻ. Tránh để hóa chất lẫn lộn với thuốc sử dụng trong gia đình và đặc biệt đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” – BS  Nguyễn Minh Tiến cho biết thêm.

 Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục