Xét nghiệm nhiễm độc chì hơn 400 trẻ em ở Đông Mai

>>

(SGGP).- Liên quan tới việc làng nghề Đông Mai, xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên bị ô nhiễm chì nghiêm trọng gây ảnh tới sức khỏe người dân, trong hai ngày cuối tuần (16 và 17-5), đoàn cán bộ y tế gồm 40 bác sỹ của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) và Bệnh viện Nhi Trung ương đã hoàn thành việc khám, lấy mẫu máu xét nghiệm miễn phí cho gần 400 em nhỏ và người dân nơi đây để làm cơ sở để đánh giá chính xác mức độ nhiễm độc chì.

Dự kiến sau khoảng 10 ngày sẽ có kết quả xét nghiệm mức độ nhiễm độc chì trong máu của người dân thôn Đông Mai. Kết quả này là cơ sở để UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tẩy độc chì cho các em và người dân làng nghề tái chế chì Đông Mai.

Thôn Đông Mai là làng nghề thu gom, tái chế ắc quy chì, người dân ở đây thường mua bình ắc quy hỏng về phá bình lấy lõi chì, bán lại cho các nhà máy sản xuất ắc quy, làm mạ kẽm. Năm 2007 - 2008, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã tiến hành nghiên cứu về mức độ ô nhiễm môi trường tại đây cho thấy mức độ ô nhiễm chì trong không khí vượt tiêu chuẩn gần 3,5 lần, có nơi tới 10 lần. Rất nhiều trẻ nhỏ ở Đông Mai bị nhiễm độc chì với các mức độ nặng nhẹ khác nhau.

MINH KHANG

Thông tin liên quan:

>>Hàng trăm trẻ làng nghề bị phơi nhiễm chì nghiêm trọng

Tin cùng chuyên mục