Vụ phá thai chui: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

(SGGP).- Ngày 17-4, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế TPHCM khẩn trương kiểm tra thông tin bệnh nhân thủng tử cung do bác sĩ Trung Quốc phá thai “chui”. Đồng thời phải tìm rõ nguyên nhân tai biến để có biện pháp xử lý.

Ngành y tế TPHCM cần nghiêm túc chấn chỉnh việc quản lý khám chữa bệnh của các phòng khám, các bác sĩ người nước ngoài thực hiện việc khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, xử lý nghiêm cá nhân, tập thể liên quan nếu có sai phạm. Được biết, trong giấy phép hoạt động, Phòng khám Đa khoa quốc tế không được phép thực hiện thủ thuật phá thai mà chỉ được khám phụ khoa, khám và theo dõi thai sản. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TPHCM báo cáo vụ việc về bộ trước ngày 27-4.

Trước đó, bệnh nhân M. phản ánh khi đến Phòng khám Đa khoa quốc tế (số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) để phá thai thì đã xảy ra tai biến, bị thủng tử cung, nguy kịch tính mạng phải chuyển sang Bệnh viện Từ Dũ mổ cấp cứu. Người thực hiện phá thai cho bệnh nhân M. là nữ bác sĩ Liang Xing Fang (57 tuổi, người Trung Quốc).

Bà Liang là bác sĩ sản khoa có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp năm 2012 và giấy phép lao động cho người nước ngoài được Sở LĐTB-XH TPHCM cấp.

QUỲNH CHI

Tin cùng chuyên mục