Dự án khu kỹ thuật cao Bệnh viện Ung bướu TPHCM: Từ 45 tỷ lên hơn 200 tỷ đồng

Ngày 16-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM và các sở ngành đã có buổi làm việc với Bệnh viện Ung bướu TPHCM xung quanh việc triển khai chậm trễ dự án xây dựng Khu khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao.

(SGGP).- Ngày 16-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM và các sở ngành đã có buổi làm việc với Bệnh viện Ung bướu TPHCM xung quanh việc triển khai chậm trễ dự án xây dựng Khu khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao.

 Theo BS Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu, dự án đã kéo dài tới 11 năm mà chưa khởi công được khiến trượt giá quá lớn. Từ năm 2004, dự án do bệnh viện làm chủ đầu tư dự toán hơn 45 tỷ đồng. Sang năm 2008, điều chỉnh dự án tăng lên trên 76 tỷ đồng nhưng vẫn không thực hiện được. Đến năm 2012, dự án giao về cho Sở Y tế TPHCM làm chủ đầu tư và lập lại dự án mới với kinh phí dự toán xây dựng trên 200 tỷ đồng.

Bức xúc trước tình trạng chậm chạp, gây lãng phí lớn, Bệnh viện Ung bướu đã đề xuất xin vay vốn kích cầu để xây dựng và cả mua trang thiết bị xạ trị cùng các máy móc khác, nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt. Theo bà Nguyễn Thị Huyền Nhung, đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư, hiện ngân sách xây dựng dự án đã được HĐND TP phê duyệt 204 tỷ đồng và thủ tục xây dựng, đấu thầu xong thì ghi vốn. Bà Nhung cho rằng nếu vay vốn kích cầu thì khá phức tạp như dự án phải chuyển về lại cho bệnh viện làm chủ đầu tư, phải làm phương án vay vốn, trả lãi… rất mất thời gian. Ông Huỳnh Văn Biết, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết đã chọn công ty tư vấn thiết kế và sẽ hoàn chỉnh thiết kế kỹ thuật trong tháng 8-2015. Ông Biết cũng “hứa” sẽ xúc tiến để cuối tháng 10-2015 khởi công.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó ban Kinh tế - Ngân sách TPHCM, yêu cầu Sở Y tế đốc thúc để sớm hoàn thành hồ sơ thiết kế, tổ chức đấu thầu. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu làm việc lại với Sở Y tế để xác định nguồn vốn đầu tư cũng như xem xét việc lợi và bất lợi khi chuyển đổi chủ đầu tư để trình UBND TP.

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục