Chương trình tư vấn “Cai thuốc lá cải thiện chức năng hô hấp”

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến 6 triệu ca tử vong mỗi năm, trong đó có hơn 600.000 người không hút thuốc, nhưng do đối tượng này sống chung với những người hút thuốc lá và tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc - còn gọi là hút thuốc lá thụ động.

Nếu không có hành động cụ thể nào để làm giảm tình trạng này, thì đến năm 2030, con số tử vong sẽ lên tới hơn 8 triệu người mỗi năm. Là một trong những nước có tỷ lệ nam giới hút thuốc lá cao nhất thế giới, Việt Nam có 47,4% nam giới trưởng thành hút thuốc lá, với khoảng 40.000 ca tử vong/năm, trung bình mỗi ngày có 100 người tử vong vì hệ quả của hút thuốc lá.

Nhằm giúp người hút thuốc lá, đặc biệt là những người nghiện thuốc lá và người thân của họ, hiểu rõ tác hại của việc hút thuốc lá, từ đó có những biện pháp cai thuốc lá phù hợp để cải thiện chức năng hô hấp. Câu lạc bộ Bệnh nhân Hô hấp - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM) sẽ tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề: “Cai thuốc lá cải thiện chức năng hô hấp”, tham dự miễn phí.

Thời gian: Sáng 11-10, từ 8 giờ - 10 giờ, tại Giảng đường A, lầu 4, khu B, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, số 215 Hồng Bàng (quận 5).

NHƯ NGỌC

Tin cùng chuyên mục