TPHCM chưa ghi nhận ổ dịch rubella

Trước thông tin gần 150 công nhân tại một công ty ở thị xã Bến Cát - Bình Dương có triệu chứng sốt phát ban, trong số 29 công nhân được đưa đi xét nghiệm thì 20 người dương tính với dịch rubella, ngày 28-1, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã khuyến cáo đến các địa phương quan tâm phòng chống dịch.

(SGGP).- Trước thông tin gần 150 công nhân tại một công ty ở thị xã Bến Cát - Bình Dương có triệu chứng sốt phát ban, trong số 29 công nhân được đưa đi xét nghiệm thì 20 người dương tính với dịch rubella, ngày 28-1, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã khuyến cáo đến các địa phương quan tâm phòng chống dịch.

Các địa phương cần tăng cường các hình thức truyền thông đến từng người dân nhằm nâng cao hiểu biết về dịch bệnh rubella; tuyên truyền lợi ích của tiêm chủng và đưa trẻ đi tiêm chủng rubella đầy đủ. Các đơn vị y tế phối hợp ngành giáo dục và các đơn vị liên quan rà soát đối tượng tiêm chủng, tránh bỏ sót, tổ chức tiêm vét cho trẻ hoãn tiêm. Đặc biệt các địa phương đảm bảo chuẩn bị đủ vaccine tiêm cho trẻ và tổ chức tiêm chủng an toàn… Trước đó, Cục Y tế dự phòng đã triển khai tiêm vaccine sởi - rubella cho hơn 12 triệu trẻ em. Đã có 50/63 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 95%...

Trong khi đó, thông tin từ Viện Pasteur TPHCM cho biết đã điều tra dịch tễ về triển khai các biện pháp phòng chống ổ dịch rubella tại Bến Cát - Bình Dương và đến ngày 28-1 chưa ghi nhận thêm ổ dịch mới. Riêng địa bàn TPHCM, một địa bàn có dân cư đông, tập trung nhiều công nhân tại các khu chế xuất - khu công nghiệp cũng chưa ghi nhận ổ dịch rubella.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, dịch rubella vẫn xảy ra rải rác quanh năm trên một số đối tượng riêng lẽ nhưng ổ dịch lớn với nhiều ca mắc cùng lúc thì từ giữa năm 2014 đến nay chưa ghi nhận.

TƯỜNG LÂM - KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục