Người đầu tiên được tiêm vaccine phòng Ebola

Theo Daily Mail, cô Ruth Atkins (48 tuổi) là người đầu tiên ở Anh cũng là người đầu tiên trên thế giới tình nguyện tiêm vaccine thử nghiệm phòng virus Ebola. Cô Ruth Atkins là Giám đốc Truyền thông, đồng thời cũng là y tá lâu năm của Dịch vụ y tế Anh (NHS).
Người đầu tiên được tiêm vaccine phòng Ebola

(SGGPO).- Theo Daily Mail, cô Ruth Atkins (48 tuổi) là người đầu tiên ở Anh cũng là người đầu tiên trên thế giới tình nguyện tiêm vaccine thử nghiệm phòng virus Ebola. Cô Ruth Atkins là Giám đốc Truyền thông, đồng thời cũng là y tá lâu năm của Dịch vụ y tế Anh (NHS).

Vaccine này được đặt tên là Chimp Adenovirus type 3 (ChAd3), do Trung tâm vaccine tại Đại học Oxford nghiên cứu.

Theo chương trình sẽ có 60 tình nguyện viên từ 18 đến 50 tuổi được tiêm vaccine từ đây đến cuối năm. Nếu kết quả thành công, vaccine này sẽ được phát triển để đưa ra sử dụng phổ biến trong cộng đồng. Chi phí cho đợt thử nghiệm này là khoảng 45 triệu USD, được các tổ chức xã hội và cơ quan y tế của Anh tài trợ.

Sau khi được tiêm vaccine, cô Ruth Atkins cho biết: “Tôi thấy hoàn toàn bình thường. Đây là những bước đầu tiên mà ngành y tế đang nỗ lực để đẩy lùi dịch Ebola và may mắn tôi được là người đầu tiên có trải nghiệm này”. Trong 8 tuần tới, Ruth Atkins sẽ phải liên tục cập nhật nhật ký phản ứng với vaccine mỗi ngày đồng thời liên tục được xét nghiệm máu.

Dịch Ebola hiện đã khiến hơn 2.400 người chết ở Tây Phi, là dịch lớn nhất kể từ khi virus Ebola được phát hiện năm 1976. Tuần trước, Đại học Oxford đã cảnh báo dịch bệnh có thể tấn công 15 quốc gia ở Tây Phi, ảnh hưởng đến 22 triệu người.

Cô Ruth Atkins được tiêm vaccine thử nghiệm phòng Ebola. Ảnh: PA

NHƯ QUỲNH

>> 3.000 quân nhân Mỹ tới Tây Phi ngăn chặn dịch Ebola

>> 144 nhân viên y tế ở Tây Phi tử vong do virus Ebola

Tin cùng chuyên mục