Bé gái chết bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, Hà Nội: Nhiều cán bộ y tế bị kỷ luật

(SGGP).- Ngày 25-10, liên quan đến ca tử vong của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (10 tuổi, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, Hà Nội, Hội đồng chuyên môn gồm Sở Y tế Hà Nội và các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm, nhi khoa, ngoại tiêu hóa, hồi sức tích cực của trung ương đã tiến hành kiểm thảo ca tử vong này nhằm làm rõ nguyên nhân.

Hội đồng chuyên môn đã thống nhất và kết luận nguyên nhân tử vong của cháu Hồng Nhung là do sốc nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng/cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất. Từ kết luận này, Hội đồng chuyên môn cũng chỉ rõ Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai cần rút kinh nghiệm do tiên lượng bệnh không tốt, chưa theo dõi sát để phát hiện diễn biến bất thường của bệnh nhân, cũng như hội chẩn sớm với các chuyên khoa của bệnh viện. Điều dưỡng chưa phản ánh kịp thời thông tin của bệnh nhân và ý kiến của người nhà bệnh nhân với bác sĩ trực.

Trước kết luận trên của Hội đồng chuyên môn, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai đã quyết định xử lý kỷ luật với một số cán bộ y tế và tập thể bệnh viện có liên quan tới ca tử vong này. Theo đó, cảnh cáo điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, điều chuyển công tác không làm chuyên môn tại khoa Ngoại; khiển trách trước toàn bệnh viện các cán bộ y tế, gồm: bác sĩ Đặng Thị Thu Hương (Trưởng kíp trực ngoại - sản ngày 20-10), điều dưỡng Bùi Thị Thúy (điều dưỡng khoa Ngoại), bác sĩ Nguyễn Quang Nam (Trưởng khoa Ngoại), bác sĩ Nguyễn Duy Chiến (bác sĩ điều trị khoa Ngoại) và bác sĩ Sỹ Danh Tụ (bác sĩ điều trị khoa Ngoại). Đồng thời hạ ngạch thi đua của tập thể khoa Ngoại. Trước đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai cũng yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với một số cán bộ y tế có tên nêu trên để làm tường trình và báo cáo sự việc.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục