Nhiều học sinh tiểu học bị ngộ độc sau bữa ăn

Ngày 23-10, tin từ Trung tâm Y tế dự phòng quận 12, TPHCM cho biết vừa báo cáo về việc học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) bị ngộ độc.

(SGGP).- Ngày 23-10, tin từ Trung tâm Y tế dự phòng quận 12, TPHCM cho biết vừa báo cáo về việc học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) bị ngộ độc.

Thông tin cho biết sự việc xảy ra ngày 21-10 khi nhiều học sinh của trường đồng loạt có biểu hiện sốt, mệt, ói… sau bữa cơm trưa. Thay vì đưa học sinh đến cơ sở y tế để thăm khám, chăm sóc, nhà trường lại gọi điện báo phụ huynh đến đón con em về. Ban Giám hiệu nhà trường xác nhận ngày 21-10 đã có 27 học sinh bị nóng sốt, mệt, đau đầu nên nhà trường đã ký giấy cho về.

 Đến ngày 22-10, tiếp tục có 66 học sinh khác nghỉ học, phụ huynh gọi điện xin phép cô giáo chủ nhiệm cho trẻ nghỉ học và cho biết các cháu bị sốt, đau đầu. Đến ngày 23-10 vẫn còn 83 học sinh vắng, nhà trường đã chủ động liên hệ để hỏi thăm tình trạng sức khỏe của các bé… Hiện nhà trường có 1.065 học sinh đang theo học ở 5 khối được chia thành 30 lớp. Tất cả học sinh đều theo học bán trú tại trường. Với số lượng học sinh đông nên nhà trường đã đặt suất ăn công nghiệp từ Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Kim Xuyến đóng trên địa bàn quận 12 mang tới với giá 25.000 đồng/phần/em.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 đã báo cáo Sở Y tế TPHCM và giám sát theo dõi sức khỏe các em học sinh cũng như điều tra nguyên nhân ngộ độc.

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục