Vụ tử vong sau khi sinh tại phòng mạch của trưởng khoa sản: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

Ngày 27-8, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Cà Mau khẩn trương xác minh làm rõ trường hợp tử vong của một sản phụ sau sinh tại phòng mạch tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Đầm Dơi.

(SGGP). – Ngày 27-8, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Cà Mau khẩn trương xác minh làm rõ trường hợp tử vong của một sản phụ sau sinh tại phòng mạch tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Đầm Dơi.

Ngày 20-8, sản phụ Trần Thanh Chi (40 tuổi, ngụ xã Tân Thuận) được Bệnh viện Đầm Dơi siêu âm, chẩn đoán khoảng 3 tuần nữa mới sinh nên đến nhà bác sĩ Nương (khóm 4, thị trấn Đầm Dơi) tạm trú chờ sinh. Chiều 22-8, bà Chi được bác sĩ Nương khám và cho biết có dấu hiệu sinh. Gia đình quyết định cho bà Chi sinh tại phòng mạch tư của bác sĩ Nương. Hơn 18 giờ cùng ngày, bà Chi sinh con trai nặng 3,2kg, sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, một lúc sau, bác sĩ Nương thông báo bà Chi bị băng huyết và chuyển bà Chi vào cấp cứu ở Bệnh viện Đầm Dơi. Đến 1 giờ 35 phút ngày 23-8, bà Chi tử vong.

Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế về trường hợp tử vong của sản phụ Trần Thanh Chi, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Cà Mau khẩn trương xác minh thông tin trên. Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về trường hợp tử vong của sản phụ Chi để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận trước ngày 4-9.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục