Chưa cấp phép cho 3 loại thuốc giảm cân của Mỹ

Phản ứng trước thông tin Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) yêu cầu thu hồi 3 loại thuốc có chứa Sibutramine và Phenolphtalein gây nhiều tác dụng không mong muốn, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, hiện nay 3 sản phẩm thuốc là Bethel 30, Bethel Advance, Quick Thin của Công ty Bethel Nutritional Consulting, Inc. (NewYork) chưa được cục cấp phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành tại Việt Nam.

(SGGP).- Phản ứng trước thông tin Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) yêu cầu thu hồi 3 loại thuốc có chứa Sibutramine và Phenolphtalein gây nhiều tác dụng không mong muốn, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, hiện nay 3 sản phẩm thuốc là Bethel 30, Bethel Advance, Quick Thin của Công ty Bethel Nutritional Consulting, Inc. (NewYork) chưa được cục cấp phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, hoạt chất Phenolphtalein thuộc danh mục nguyên liệu và thuốc thành phẩm cấm nhập khẩu để làm thuốc. Liên quan đến các thuốc chứa hoạt chất Sibutramine, cục cũng đã ban hành công văn thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi các thuốc chứa hoạt chất Sibutramine do có tác dụng không mong muốn và quyết định về việc rút số đăng ký của tất cả các thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục