Cần Thơ: Nhiều bệnh viện công không tuyển được bác sĩ

Tại buổi làm việc với Thường trực Thành ủy, UBND TP Cần Thơ mới đây, Sở Y tế Cần Thơ cho biết trong năm 2013 ngành được giao chỉ tiêu tăng số giường bệnh lên 205 giường với số biên chế đề nghị tăng là 246 nhưng hiện nay vẫn chưa được tăng biên chế và ngân sách nên các bệnh viện đều khó khăn trong hoạt động.

(SGGP).– Tại buổi làm việc với Thường trực Thành ủy, UBND TP Cần Thơ mới đây, Sở Y tế Cần Thơ cho biết trong năm 2013 ngành được giao chỉ tiêu tăng số giường bệnh lên 205 giường với số biên chế đề nghị tăng là 246 nhưng hiện nay vẫn chưa được tăng biên chế và ngân sách nên các bệnh viện đều khó khăn trong hoạt động.

Theo đó, từ năm 1995 đến nay, Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ không tuyển thêm được bác sĩ trong khi bệnh viện có 80 giường bệnh nhưng chỉ có 12 bác sĩ. Tương tự, các bệnh viện khác như Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Tâm thần… đều không tuyển được bác sĩ.

Trước tình trạng này, ngành y tế Cần Thơ đang xin cơ chế và chủ trương tuyển 327 viên chức để chuẩn bị cho Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ 500 giường và Bệnh viện Phụ sản 250 giường sắp đi vào hoạt động; đề nghị sửa quy chế đào tạo hiện tại để người mới ra trường được tuyển dụng có thể đi đào tạo ngay (quy định hiện nay là phải hoàn thành nhiệm vụ sau 3 năm công tác). Riêng đối với các cơ sở hệ dự phòng, lao, tâm thần, pháp y… cần có chế độ ưu tiên trong tuyển dụng, đào tạo.

H.Luông

Tin cùng chuyên mục