Siết chặt kiểm soát ngăn chặn gia cầm lậu

Cục An toàn thực phẩm vừa khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng gia cầm, các sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch.

* Thu giữ hơn 300kg gà Trung Quốc nhập lậu

(SGGP).- Cục An toàn thực phẩm vừa khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng gia cầm, các sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch. Các hộ kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm thực hiện đúng quy định pháp luật và không vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cũng nêu rõ, kết quả kiểm nghiệm mới đây của cơ quan y tế đã phát hiện trong thịt gà nhập lậu có tồn dư nhiều loại kháng sinh, hóa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi. Nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Vào sáng sớm 19-11, tại khu vực tổ 29, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với các lực lượng chống buôn lậu phát hiện một số đối tượng vận chuyển gà bằng thuyền qua sông Hồng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu 7 lồng gà, với trọng lượng khoảng 280kg gà có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tiếp đó, lực lượng chức năng lại phát hiện, thu thêm 2 lồng gà với trọng lượng khoảng 50kg không có chủ, không rõ nguồn gốc tại TP Lào Cai. Toàn bộ số gia cầm nhập lậu đều bị tịch thu và tiến hành tiêu hủy ngay lập tức. 

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục