Ca phẫu thuật 2,6 tỷ đồng - Bệnh nhân đã xuất viện

(SGGP).- Ngày 3-3, BS Trần Phan Chung Thủy, Trưởng khoa Tai mũi họng BV Chợ Rẫy TPHCM, cho biết: bệnh nhân Hoàng Thị Quỳnh Trang, 10 tuổi, ngụ tại TPHCM đã được xuất viện.

Được biết, bé Trang mắc chứng liệt tiểu cầu từ lúc 3 tháng tuổi khiến máu không đông. Trong một lần té đập mặt xuống nền đất, mặt bé Trang nổi lên khối máu bầm. Lâu ngày, vết thương của bé Trang trở thành khối u phía trên răng hàm bên phải. 10 năm trôi qua, khối u phình to gây đau nhức, đẩy lồi mắt bé Trang ra ngoài. Để phẫu thuật cho bé Trang, 50 bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng, Chẩn đoán hình ảnh, Răng hàm mặt, Giải phẫu bệnh, Huyết học của BV Chợ Rẫy, BV Truyền máu - Huyết học TPHCM và BV Răng hàm mặt Trung ương đã cùng phối hợp để phẫu thuật. Ca phẫu thuật có tổng chi phí lên tới 2,6 tỷ đồng. Hiện sức khỏe của bé Trang đã ổn định, tiếp xúc tốt, không chảy máu. Các BS cũng đã tiến hành làm răng giả và phẫu thuật chỉnh hình trước khi để bé Trang xuất viện.

Dịp này, Thiếu tướng Hoàng Anh Xuân, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đã đến thăm và trao tặng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo BV Chợ Rẫy 500 triệu đồng để cùng BV chia sẻ chi phí ca phẫu thuật của bé Trang.

T.Đạt

>> Cắt u thành công cho bệnh nhi bị liệt tiểu cầu bẩm sinh

Tin cùng chuyên mục