Xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế cao cấp

Ngày 27-2-2011, Công ty CP Phát triển đô thị Nam Hà Nội đã chính thức khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế VinMedicare. Đây là bệnh viện được xây theo mô hình Hospital Facilities (bệnh viện – khách sạn) đạt tiêu chuẩn quốc tế, cao cấp hàng đầu Việt Nam. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trước Tết Âm lịch năm 2012.

Ngày 27-2-2011, Công ty CP Phát triển đô thị Nam Hà Nội đã chính thức khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế VinMedicare. Đây là bệnh viện được xây theo mô hình Hospital Facilities (bệnh viện – khách sạn) đạt tiêu chuẩn quốc tế, cao cấp hàng đầu Việt Nam. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trước Tết Âm lịch năm 2012.

  • Đột phá chăm sóc sức khỏe

Nằm trong tổ hợp Khu đô thị sinh thái Eco City tại 460 Minh Khai, Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa quốc tế VinMedicare có tổng diện tích 24.670m2, có chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển đô thị Nam Hà Nội (đơn vị thành viên của Công ty CP Vincom – Tập đoàn Vingroup). VinMedicare được tư vấn phát triển bởi PwC – nhà tư vấn hàng đầu thế giới về y tế; đồng thời được tư vấn xây dựng bởi liên danh VK – dwp (VK là nhà tư vấn thiết kế bệnh viện uy tín hàng đầu châu Âu; dwp là hãng tư vấn thiết kế xây dựng đa quốc gia).

Phát biểu tại lễ khởi công VinMedicare, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, chia sẻ: “Đầu tư phát triển hệ thống y tế chất lượng cao là tâm nguyện ấp ủ từ khá lâu của Tập đoàn Vingroup. Bởi lẽ, đây không chỉ là hoạt động đầu tư đơn thuần mà nó còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng sống cho người dân…”.

Với mục tiêu phát triển chuyên sâu, bền vững, mang tính ổn định, công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học (đặc biệt là liên kết với các trung tâm đào tạo y khoa tiên tiến trên thế giới) sẽ được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng để tạo nền tảng vững chắc cho bệnh viện… Khi hoàn thành, VinMedicare sẽ là thương hiệu mạnh về y tế, đủ sức cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của người dân khu vực Đông Nam Á. Dự án VinMedicare tại Eco City là sự khởi đầu cho các dự án xây dựng chuỗi bệnh viện mang tên VinMedicare trên cả nước mà Tập đoàn Vingroup có kế hoạch đầu tư xây dựng…

  • Mô hình bệnh viện - khách sạn

Dự án VinMedicare được xây dựng theo mô hình Hospital Facilities (thường được gọi là bệnh viện – khách sạn) với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị đặc biệt cao cấp và đẳng cấp quốc tế. Bệnh nhân đến VinMedicare còn được thụ hưởng hệ thống dịch vụ đạt tiêu chuẩn tương đương khách sạn 5 sao. Đây sẽ là bệnh viện đa khoa với quy mô 500 phòng bệnh và phòng khám, đầy đủ các chuyên khoa, cùng nhiều trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và công nghệ cao…

Khoa cấp cứu được thiết kế kết hợp cả nội khoa và ngoại khoa gồm 6 phòng thủ thuật, 2 phòng cấp cứu ngừng tim và 1 phòng cấp cứu đa chấn thương có diện tích lớn và phương tiện hiện đại, đảm bảo đủ khả năng phục vụ cho nhiều nhóm chuyên khoa cùng hoạt động trong cùng một thời điểm. Song hành với hệ thống cấp cứu, hệ thống phòng mổ, phòng sinh và hồi sức tích cực cũng được đầu tư đồng bộ. Theo đó, hệ thống phòng mổ gồm 12 phòng chính và 5 phòng phẫu thuật trong ngày, đủ khả năng phân chia chức năng riêng biệt cho từng phòng. Hệ thống phòng sinh được bố trí song song để có thể hỗ trợ tối đa trong trường hợp cần thiết.

Một trong những điểm quan trọng làm nên khái niệm “bệnh viện – khách sạn” cho VinMedicare chính là hệ thống phòng bệnh nhân. Tất cả các phòng điều trị nội trú hoặc trong ngày tại VinMedicare đều được xây dựng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, có ánh sáng tự nhiên, có phòng tắm và vệ sinh sang trọng, đồng thời đủ diện tích để bố trí giường hoặc ghế sofa cho người nhà ở lại qua đêm với bệnh nhân. Tất cả các buồng bệnh đều được trang bị TV, đường truyền Internet, hệ thống báo gọi y tá trung tâm.

Đặc biệt, có 25 phòng bệnh chất lượng cao (VIP) và 2 phòng bệnh tiêu chuẩn cao cấp (President suite room) để phục vụ các bệnh nhân có yêu cầu. Riêng với 2 phòng bệnh tiêu chuẩn đặc biệt, ngoài diện tích lớn, phòng còn được trang bị để có đủ khả năng phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đội ngũ thư ký hay trợ lý (nếu có) và tiếp khách.

Tập đoàn Vingroup dự kiến ngay trước Tết Âm lịch năm 2012, bệnh viện VinMedicare sẽ hoàn thành và bắt đầu đi vào hoạt động. Khi đó, người dân Việt Nam sẽ không còn phải tìm đến các bệnh viện nước ngoài để chữa trị, giảm chi phí đi lại chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh. 

THU HẰNG

Tin cùng chuyên mục