Gia súc, gia cầm nhập lậu bị bắt giữ, tịch thu: Được phát mại nếu không có bệnh

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Thủ tướng vừa giao Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo 127 TƯ, UBND các tỉnh, các cơ quan liên quan thí điểm phương án xử lý gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu bị bắt giữ, tịch thu. Theo đó, gia súc gia cầm không có bệnh và mầm bệnh, đạt điều kiện để sử dụng theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hiện hành, thì cho phép được bán phát mại để tiêu thụ.

(SGGPO). – Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Thủ tướng vừa giao Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo 127 TƯ, UBND các tỉnh, các cơ quan liên quan thí điểm phương án xử lý gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu bị bắt giữ, tịch thu. Theo đó, gia súc gia cầm không có bệnh và mầm bệnh, đạt điều kiện để sử dụng theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hiện hành, thì cho phép được bán phát mại để tiêu thụ.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Bộ Y tế giám sát, kiểm tra để bảo đảm chỉ những lô hàng thực sự đạt tiêu chuẩn an toàn mới được bán phát mại.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục