Phát hiện một cơ sở khám chữa bệnh trái phép tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 26-11, Đoàn thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh do Bác sĩ Phạm Hữu Quốc làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra Công ty Hoàng Tín Hảo, số 3/23, Nguyễn Thái Sơn, phường 3, quận Gò Vấp. Sau khi giả làm bệnh nhân đến khám, các thành viên trong Đoàn được bà Hoàng Thị Tín- chủ Công ty chẩn bệnh bằng phương pháp giật điện và xác định mỗi người trong Đoàn thanh tra mắc từ 5 bệnh trở lên; vì vậy các thành viên trong Đoàn thanh tra được đề xuất dùng toa thuốc trị giá từ 500.000 đến 800.000 đồng/toa. Theo lời kể của bà Tín thì, mỗi ngày bà khám cho khoảng hơn 20 bệnh nhân, chủ yếu là các bệnh nhân đến từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh.

Khi phát hiện hành vi sai phạm của Công ty Hoàng Thảo Tín, khám chữa bệnh bằng cách giật điện, Đoàn thanh tra tiếp tục kiểm tra và phát hiện tại Công ty còn kinh doanh thực phẩm chức năng không đúng quy định, một số loại thực phẩm chức năng không đúng quy định về nhãn mác, cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân viên không được khám sức khỏe...

Riêng bà Tín không có bằng cấp chuyên môn phù hợp. Thanh tra đã tạm giữ giấy phép kinh doanh của Công ty Hoàng Tín Hảo, tạm thu giữ máy chẩn bệnh bằng điện giật, niêm phong hơn 50 sản phẩm thực phẩm chức năng các loại như: tảo xoắn, trùng thảo linh chi, can xi ngọc trai để kiểm tra chất lượng. Đồng thời, mời đại diện cơ sở đến Sở Y tế để tiếp tục xử lý các vi phạm.

Mai Phương

Tin cùng chuyên mục