Một năm thực hiện Đề án 1816

Chất lượng chăm sóc y tế người dân vùng xa được nâng cao

Ngày 25-11, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức tổng kết 1 năm thực hiện Đề án “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” (Đề án 1816) khu vực phía Bắc. 

(SGGP).- Ngày 25-11, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức tổng kết 1 năm thực hiện Đề án “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” (Đề án 1816) khu vực phía Bắc. 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, trong 1 năm qua, đã có 1.846 y bác sĩ tuyến trên được cử đi luân phiên; các bệnh viện tuyến trên đã chuyển giao 1.023 kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới. Hơn 80,9% kỹ thuật được bệnh viện tuyến dưới tự thực hiện tốt sau khi nhận chuyển giao.

Đặc biệt, các thầy thuốc ở tuyến trên không những giúp y bác sĩ ở vùng sâu, vùng xa nâng cao tay nghề mà còn chẩn đoán và điều trị cho 210.425 người dân, trong đó các bác sĩ đi luân phiên trực tiếp mổ 4.903 ca, giảm đi lại tốn kém cho người bệnh, giảm tỷ lệ chuyển tuyến của các bệnh viện tuyến dưới xuống trung bình 30% và cứu sống tính mạng của hàng ngàn người bệnh. 

Q.KHÁNH

Tin cùng chuyên mục