Việt Nam ưu tiên y tế cho vùng khó khăn

Ngày 23-11, hội nghị “Nhân lực y tế ở vùng khó khăn - thách thức đối với hệ thống y tế” do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh nhân lực y tế châu Á- Thái Bình Dương phối hợp tổ chức đã khai mạc ở Hà Nội, với sự tham gia của đại biểu đến từ hơn 40 quốc gia.

(SGGP).- Ngày 23-11, hội nghị “Nhân lực y tế ở vùng khó khăn - thách thức đối với hệ thống y tế” do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh nhân lực y tế châu Á- Thái Bình Dương phối hợp tổ chức đã khai mạc ở Hà Nội, với sự tham gia của đại biểu đến từ hơn 40 quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, khẳng định, chính sách y tế của Chính phủ Việt Nam luôn tập trung vào các vùng đặc biệt khó khăn tại miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhằm tăng cường về số lượng và chất lượng các dịch vụ y tế cho các vùng này thông qua việc xây dựng và thực hiện các chính sách ưu đãi, động viên khuyến khích, thu hút và duy trì cán bộ y tế công tác tại các vùng khó khăn.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, hiện nay khoảng 50% dân số thế giới sống ở các vùng nông thôn chỉ được chăm sóc bởi 38% tổng số cán bộ y tế là điều dưỡng và 25% là bác sĩ.

QU.LẬP
 

Tin cùng chuyên mục