Xuất hiện nhiều mai bonsai cổ thụ bày bán dịp Tết

Dịp Tết này, các nghệ nhân ở tỉnh Bình Định "trình làng"giữa thành phố Quy Nhơn nhiều cây mai có dáng, thế "độc, lạ" hơn mọi năm.

Bình Định dịp Tết Nguyên đán năm nay hết sức nhộn nhịp, tại các trục đường chính ở QL 1A từ huyện Tuy Phước kéo dài hết TX. An Nhơn; đặc biệt là ở xã Nhơn An (TX An Nhơn) xuất hiện khá nhiều chợ hoa kiểng, mai, cúc, quất… Nhìn chung, năm nay tuy phải thường xuyên hứng chịu mưa lũ, nhưng thị trường hoa kiểng trong dịp Tết vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường.

Đặc biệt, tại TP Quy Nhơn xuất hiện rất nhiều nhà vườn “trình làng” nhiều loại mai bonsai cổ có dáng, thế “độc, lạ” thu hút khách mua. 
Thợ mai bonsai cổ "trình làng" nhiều chậu mai
Mai nghệ thuật có giá khá cao, đa số chỉ để phục vụ cho giới thượng lưu, khách hàng là đại gia đem biếu, tặng nhau dịp tết hoặc phục vụ  trưng bày ở các nhà hàng, khách sạn

Nhà vườn Đại Luân (TP Quy Nhơn) dịp này bày bán gần 400 chậu mai bonsai cổ thụ, có tuổi đời từ 70 đến 80 năm, có những cây mai lên đến cả 100 tuổi; giá bán dao động từ  30 đến 80 triệu đồng, nhiều cây có giá lên đến 300 triệu đồng.

“Đối với dòng mai bonsai cổ này chủ yếu phục vụ cho các đại gia có điều kiện, mua để biếu, tặng làm quà. Chơi mai bonsai cần thời gian, kiên nhẫn còn đắt hay rẻ phụ thuộc vào tuổi mai, độ cằn cỗi và đặc biệt là dáng thế của nó. Càng độc, lạ, dị biệt, cổ thụ thì càng đắt…”, chủ nhà vườn Đại Luân cho biết.

Xuất hiện nhiều mai bonsai cổ thụ bày bán dịp Tết ảnh 3 Mai bonsai cổ dáng, thế "độc, lạ" đua nở giữa chợ Xuân Quy Nhơn
Một mai bonsai được nhà vườn rao bán tại trung tâm TP Quy Nhơn
Xuất hiện nhiều mai bonsai cổ thụ bày bán dịp Tết ảnh 5 Mai bonsai càng lớn tuổi, cổ thụ dáng, thế càng độc thì giá càng cao 
Xuất hiện nhiều mai bonsai cổ thụ bày bán dịp Tết ảnh 6
Xuất hiện nhiều mai bonsai cổ thụ bày bán dịp Tết ảnh 7 Một cây mai bonsai trên 100 năm được rao bán giá 300 triệu đồng
Xuất hiện nhiều mai bonsai cổ thụ bày bán dịp Tết ảnh 8
Xuất hiện nhiều mai bonsai cổ thụ bày bán dịp Tết ảnh 9
Xuất hiện nhiều mai bonsai cổ thụ bày bán dịp Tết ảnh 10

Tin cùng chuyên mục