Xin hãy cho Messi nghỉ ngơi

Đó là thông điệp của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) gửi cho CLB Barcelona, khi ông  Claudio Tapia muốn Lionel Messi chơi ít trận hơn để có được đôi chân tươi tắn khi khoác áo tuyển Argentina ở World Cup 2018.
Messi thường xuyên đá chính ở Liga mùa này.
Messi thường xuyên đá chính ở Liga mùa này.

Những lời phàn nàn của ông Tapia chủ yếu dành cho HLV Barca Ernesto Valverde, người đã bắt Messi đá chính 33 trận trong tổng số 39 trận của đội bóng mùa này, chỉ để anh nằm ngoài đội hình chính thức trong 3 trận Cúp Nhà Vua. HLV Valverde đã để Messi ngồi dự bị lần đầu tiên ở Liga mùa này trong trận gặp Espanyol ngày 4-2 nhưng đã tung anh vào sân để cứu lấy 1 điểm trong trận hòa 1-1 này.

Xin hãy cho Messi nghỉ ngơi ảnh 1
 Tapia nói trên mạng lưới TYC Sport: "Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ đến World Cup 2018 ở trình độ họ đang có hiện thời. Sergio Aguero đang chơi xuất sắc và Lionel Messi luôn ở đỉnh cao. Chúng tôi đã nói chuyện với Messi về việc chăm sóc bản thân và chơi ít hơn cho Barcelona".
Tapia cũng cho biết Argentina đang có kế hoạch chơi trận giao hữu với Catalonia vào tháng 6 trong khuôn khổ chuẩn bị cho World Cup ở Nga, nơi họ hy vọng sẽ có kết quả tốt hơn ngôi á quân ở Brazil 4 năm trước.
Xin hãy cho Messi nghỉ ngơi ảnh 2
Trận Argentina đấu với Catalonia có thể thấy Messi đối mặt các đồng đội ở Barca là Sergio Busquets, Sergi Roberto và Gerard Pique. Tuy nhiên, một trận đấu như thế có thể gây nhiều tranh cãi ở Tây Ban Nha sau khi sự căng thẳng gia tăng giữa chính quyền trung ương và xứ Catalan đang đòi độc lập. "HLV Argentina Jorge Sampaoli nói với tôi rằng sẽ rất tốt từ góc độ bóng đá và quan trọng với chúng tôi từ góc độ tài chính, nhưng chúng tôi vẫn chưa chính thức ký hợp đồng".

Tin cùng chuyên mục