Xem xét mời công an vào cuộc vụ doanh nghiệp khai thác đất lậu để thi công đường

Qua đo đạc, cơ quan chức năng xác định có 800m3 đất trên diện tích 600m2 đã bị Công ty TNHH XD và TM Thành Trung khai thác trái phép. Vụ việc đã vượt thẩm quyền xử lý của UBND xã la Ga.

Chiếc xe của Công ty Thành Trung chở đất từ bãi khai thác trái phép ra đổ trên nền tỉnh lộ 665

Liên quan đến bài viết “Bắt quả tang doanh nghiệp khai thác đất lậu để thi công đường” đăng trên SGGPO, ngày 27-4, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, qua đo đạc, xác định Công ty TNHH XD và TM Thành Trung đã khai thác trái phép khoảng 800m3 đất trên diện tích 600m2.

Theo UBND xã Ia Ga, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính vụ việc đã vượt thẩm quyền của đơn vị này nên đã làm tờ trình đề nghị UBND huyện xử lý.

Xem xét mời công an vào cuộc vụ doanh nghiệp khai thác đất lậu để thi công đường ảnh 2 Đất khai thác lậu được chở ra thi công đường tỉnh lộ 665

Ông Nguyễn Tiến Tạo, Chánh Văn phòng UBND huyện Chư Prông, cho biết, sau khi có thông tin khai thác đất trái phép, Chủ tịch UBND huyện Chư Prông Vũ Đình Hạnh cùng các đơn vị liên quan đi kiểm tra hiện trường. Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo xã và ngành chuyên môn tiếp tục điều tra, xử lý.

Khi chúng tôi cung cấp thông tin, hình ảnh các xe tham gia chở đất đã “chạy thoát” khỏi hiện trường khi UBND xã xuống lập biên bản, ông Từ Ngọc Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông cho biết, sẽ chỉ đạo công an để làm rõ nội dung này. Nếu xác định được các xe khác có tham gia vận chuyển thì sẽ xử lý thì những xe vi phạm.

Nói về hướng xử lý đối với số đất đã bị đơn vị thi công đường tỉnh lộ 665 khai thác lậu trên diện tích 600m2, ông Thông cho biết, vấn đề này phải chờ ngành chuyên môn đề xuất lên thì sẽ có chỉ đạo tiếp theo.

Xem xét mời công an vào cuộc vụ doanh nghiệp khai thác đất lậu để thi công đường ảnh 3 Có 800m3 đất được xác định bị Công ty Thành Trung khai thác trái phép

“Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm chứ không du di. Đương nhiên, đầu tư xây dựng đường thì có lợi cho địa phương nhưng đã vi phạm thì phải xử lý", ông Thông nói.    

Cũng theo ông Thông, sau khi xử lý vụ vi phạm khai thác đất sẽ xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc.

Trước đó, SGGPO đã phản ánh, ngày 24-4, UBND xã Ia Ga lập biên bản Công ty TNHH XD và TM Thành Trung khai thác đất trái phép để công tại gói thầu của dự án Nâng cấp hạ tầng đường bộ - Nâng cấp, sửa chữa và cải tạo đường tỉnh 665.

Tin cùng chuyên mục