Thị trường bất động sản năm 2017 có thể khởi sắc

NGỌC QUANG

(SGGPO). - Ngày 16-3, CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản, Top 5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản, Những công ty có năng lực tài chính ổn định, có kinh nghiệm, thương hiệu được nhiều người tin tưởng và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành bất động sản-xây dựng-vật liệu xây dựng Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Nguồn vốn khai thông thị trường bất động sản khởi sắc. Trong ảnh: Một góc khu dân cư Phú Mỹ, Q.7, TPHCM. Ảnh: Cao Thăng

Trong danh sách chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2017 có những cái tên, như: VinGroup, Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova, Công ty cổ phần Him Lam...

Dữ liệu mã hóa truyền thông trên các báo, như: Sài Gòn Đầu tư – Tài chính, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo Đầu tư, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Vnexpress, Dantri, Tienphong.vn... từ tháng 2-2016 đến tháng 2-2017.

Theo số liệu thống kê của Vietnam Report, doanh thu và lợi nhuận sau thuế trung bình năm 2015 của nhóm chủ đầu tư bất động sản đạt lần lượt 649 tỷ đồng/doanh nghiệp và 76 tỷ đồng/doanh nghiệp, cao hơn nhiều so với mức trung bình của các doanh nghiệp thuộc nhóm vật liệu xây dựng, xây dựng và tư vấn và môi giới bất động sản.

Thị trường bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng đang có cơ hội để “phất lên” trong năm 2017. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, đầu tư bất động sản rủi ro rất cao, nguy cơ “bong bóng bất động sản” dù hiện nay rất khó xảy ra nhưng luôn tồn tại song hành cùng sự tăng trưởng và tình trạng đầu cơ. Do đó, Vietnam Report cho rằng, các doanh nghiệp cần thận trọng trong định hướng hoạt động và có những quyết sách phù hợp với thực tế cũng như xu thế của thị trường, qua đó xây dựng uy tín thương hiệu, trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng.


NGỌC QUANG

Tin cùng chuyên mục