Lấy ý kiến về khung giá đất đến hết ngày 18-10

(SGGP).– Sau khi lấy ý kiến, hoàn thiện, dự thảo Nghị định về khung giá đất năm 2015, áp dụng cho nhóm đất nông nghiệp và phi nông nghiệp, sẽ được Bộ Tài nguyên - Môi trường trình Chính phủ trong quý 4. Thời gian lấy ý kiến từ nay đến hết ngày 18-10-2014. Toàn văn dự thảo nghị định này hiện được đăng tải trên trang web Bộ Tài nguyên - Môi trường: www.monre.gov.vn

Theo đó, giá đất ở cao nhất áp dụng cho đô thị đặc biệt vùng đồng bằng sông Hồng và Đông Nam bộ dự kiến lên tới 162 triệu đồng, cao gấp đôi so với mức trần hiện nay tại Hà Nội và TPHCM (81 triệu đồng/m²).

Cần lưu ý thêm, mức giá 81 triệu đồng/m² là mức giá đã vượt 20% so với khung giá chung do Chính phủ ban hành - mức cao nhất được phép và chỉ áp dụng cho các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào (Hà Nội), đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi (TPHCM). Đất thương mại, dịch vụ tại các đô thị Hà Nội và TPHCM có giá trần là 129,6 triệu đồng/m².

Mức giá thấp nhất theo dự thảo nghị định áp dụng cho các xã miền núi vùng Tây Nguyên với giá tối thiểu là 15.000 đồng/m².

Tương tự như trường hợp cao nhất ở các đô thị đặc biệt, trường hợp trên địa bàn tỉnh, thành phố có các loại đất thuộc vùng sâu, vùng xa có điều kiện kinh tế khó khăn mà giá đất phổ biến trên thị trường thấp hơn mức giá tối thiểu của khung giá đất cùng loại thì UBND tỉnh thành phố được quy định giá đất này thấp hơn 20% mức giá tối thiểu của nghị định.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục