Gấp rút cải cách hành chính trong Đảng

(SGGP).- “Một năm số hồ sơ đưa vô mà tôi ký, có ý kiến trên đó là khoảng 9.000 văn bản! Đây là một đòi hỏi rất lớn về cải cách hành chính trong đảng mà chúng ta cần phải gấp rút tham mưu để tinh gọn lại, có vậy mới đảm bảo cho sự phát triển của TP. Để làm được đòi hỏi cả hệ thống chính trị TP phải vào cuộc, trong đó trước hết là chuyển động từ Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP”, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã nhấn mạnh yêu cầu nói trên khi phát biểu tại hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai chương trình công tác năm 2017 do Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức chiều 7-3.

Đồng chí Tất Thành Cang cho rằng, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP gồm nhiều cơ quan tham mưu về công tác xây dựng Đảng, cơ quan quản lý Nhà nước của TP và các đoàn thể thực hiện vận động quần chúng, vì vậy Đảng bộ có nguồn lực rất lớn. Khi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ được triển khai tốt, các đơn vị trực thuộc hoạt động hiệu quả, sức mạnh của Đảng bộ TP sẽ có chuyển động mạnh, góp phần quan trọng xây dựng Đảng bộ TP trong sạch, vững mạnh.

Thống nhất với định hướng chương trình công tác năm 2017 của Đảng bộ Khối - Dân - Chính - Đảng TP, đồng chí Tất Thành Cang đề nghị,  Đảng bộ Khối cần bám sát các nghị quyết của Trung ương và TP để thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao sức chiến đấu của Đảng. Cùng với quan tâm khắc phục hạn chế của năm 2016, cấp ủy các cấp trực thuộc Đảng bộ Khối phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nắm sát tâm tư, tình cảm của từng đảng viên trong chi bộ, chú trọng giáo dục về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đảng viên.  Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, cấp ủy các cấp trực thuộc Đảng bộ Khối phải gắn với thực hiện 7 chương trình đột phá của TP bằng những giải pháp cụ thể phù hợp với đặc trưng của từng đơn vị, đặc biệt là tham mưu thu hút nguồn lực đầu tư cho TP. “Để phát triển hạ tầng của TP theo quy hoạch dự kiến đến năm 2030 thì chúng ta cần khoảng 50 tỷ USD. Nhưng từ nay đến đó ngân sách mỗi năm chúng ta chỉ dành ra được khoảng 1 tỷ USD để đầu tư phát triển thì phải mất 50 năm mới có đủ nguồn vốn đó. Giải pháp nào để huy động được nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng cho TP đây? Đó là đòi hỏi và thách thức lớn mà chúng ta phải làm được. Do đó trước hết và trên hết, từng đồng chí cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Khối và của từng đảng bộ trực thuộc khối đề xuất, tham mưu và giúp việc cho TP triển khai”, đồng chí Tất Thành Cang nhấn mạnh.

Theo đồng chí Tất Thành Cang, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ Khối năm 2017 là tiếp tục làm tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng” và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đồng thời nâng cao hiệu quả tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, dân vận. Bên cạnh đó, phải thực hiện cải cách hành chính trong Đảng song song với cải cách hành chính khối chính quyền.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục