Phát triển Đảng trong đội ngũ giáo viên còn thấp

(SGGP).- Làm việc với Đảng bộ Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM về công tác xây dựng Đảng ngày 22-12, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã chỉ ra hạn chế lớn nhất chính là sự thống nhất về nhận thức giữa Đảng ủy Sở GD-ĐT với quận ủy, huyện ủy chưa cao, chưa thật sự quan tâm đến công tác phát triển Đảng là giáo viên, dù nguồn phát triển vẫn còn rất nhiều.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Đảng ủy Sở GD-ĐT TP cho biết, thời gian qua, Đảng ủy Sở GD-ĐT luôn xem công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và then chốt. Từ sau Đại hội Đảng bộ Sở GD-ĐT lần thứ VI (tháng 8-2015) đến nay, Đảng ủy Sở GD-ĐT đã kết nạp được 83 đảng viên, trong đó có 33 đảng viên là giáo viên, 22 đảng viên là học sinh, sinh viên. Đơn vị đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ đảng viên trong toàn ngành đạt 25%; tỷ lệ cán bộ, giảng viên, nhân viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên đạt 25%. Tuy nhiên, theo đồng chí Nguyễn Hữu Long, công tác phát triển đảng trong học sinh còn nhiều khó khăn; một số cấp ủy đảng trong trường học vẫn chưa thực sự quan tâm lãnh đạo, phát hiện nhân tố để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng; một số quận ủy, huyện ủy vẫn chưa quan tâm đúng mức dẫn đến tỷ lệ đảng viên là giáo viên còn thấp...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đề nghị, Đảng ủy Sở GD-ĐT sớm nghiên cứu, xây dựng các đề án chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng cho ngành giáo dục TP; đồng thời chú trọng công tác phát triển Đảng cho các đối tượng là giáo viên, trong đó xác định rõ chỉ tiêu thực hiện, các đối tượng ưu tiên để phát triển.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, cùng với nâng cao nhận thức, trách nhiệm người đứng đầu thì các tổ chức chính trị - xã hội có vai trò quan trọng trong phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những quần chúng ưu tú cho các tổ chức Đảng. Đồng chí yêu cầu, Đảng ủy Sở GD-ĐT TP cần tăng cường phối hợp cấp ủy các quận, huyện và chỉ đạo cấp ủy trực thuộc đổi mới và phát triển hoạt động của các đoàn thể trong ngành.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục