Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt để thu hút nông dân vào Đảng

(SGGP).- Làm việc với Huyện ủy huyện Cần Giờ về công tác phát triển đảng trong nông dân ngày 16-12, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung yêu cầu các cấp ủy trên địa bàn huyện cần đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, nâng cao tính chiến đấu, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên để thu hút và tạo động lực cho thanh niên, các hội viên, nông dân sản xuất giỏi của huyện phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Theo Phó ban Tổ chức Huyện ủy huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Cảnh, hiện Hội Nông dân huyện có 9.925 hội viên, trong đó có 278 đảng viên (tỷ lệ 2,8%). Nhiệm kỳ 2010 - 2015, huyện đã kết nạp được 636 đảng viên, trong đó có 14 đảng viên là nông dân. Năm 2016, huyện đã kết nạp được 6 đảng viên nông dân. Tại buổi làm việc, nhiều đại biểu cho rằng, nguồn kết nạp đảng viên là hội viên nông dân do Hội Nông dân huyện giới thiệu cho các xã còn ít; tỷ lệ phát triển đảng viên từ hội viên nông dân ưu tú được giới thiệu còn thấp. Bí thư huyện Cần Giờ Nguyễn Quyết Thắng cũng nhìn nhận, thời gian qua, một số chi bộ ấp chưa thật sự quan tâm đến công tác kết nạp đảng viên trong nông dân; chưa có sự phối hợp chặt chẽ với các chi hội nông dân trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên từ hội viên nông dân; công tác phối hợp giữa Hội Nông dân huyện với Đảng ủy các xã, thị trấn về việc tạo nguồn và giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng chưa được quan tâm thường xuyên…

Đánh giá những kết quả tích cực của huyện Cần Giờ thời gian qua về công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên nông dân, tuy nhiên, theo Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, để khắc phục những tồn tại, khó khăn trong công tác này, huyện cần giải quyết tốt vấn đề nhận thức, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú. Huyện ủy phải xác định công tác xây dựng tổ chức đảng, kết nạp đảng viên mới ở nông thôn là một trong những nhiệm vụ chủ yếu nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên huyện. Tập thể lãnh đạo huyện cần có giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm ổn định để giữ chân người lao động, tạo điều kiện cho lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên nông thôn yên tâm ở lại địa phương làm ăn và từ đó phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục