Chủ động bồi dưỡng nông dân sản xuất giỏi để phát triển đảng

HỒNG HIỆP

(SGGP).- Ngày 8-12, đoàn công tác của Thành ủy do đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy huyện Hóc Môn về công tác phát triển đảng viên trong nông dân huyện.

Theo báo cáo của Huyện ủy huyện Hóc Môn, hiện Hội Nông dân huyện Hóc Môn có 8.684 thành viên, trong đó có 339 đảng viên.  Trong 3 năm (2014 - 2016), toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp được 14 đảng viên là nông dân trong tổng số 38 hội viên ưu tú được giới thiệu để xem xét kết nạp Đảng. Riêng năm 2016, Hội Nông dân huyện đã giới thiệu 14 hội viên ưu tú, trong đó có 3 hội viên đã được kết nạp Đảng. Theo nhìn nhận của đại diện lãnh đạo huyện, số lượng hội viên nông dân ưu tú được giới thiệu kết nạp Đảng tại huyện Hóc Môn còn thấp so với số lượng hội viên thực tế. Cùng với đó, tỷ lệ phát triển đảng viên từ hội viên nông dân ưu tú được giới thiệu kết nạp Đảng cũng còn thấp.

Ghi nhận các kết quả đạt được cũng như những khó khăn, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng trong đội ngũ nông dân của huyện, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị Huyện ủy huyện Hóc Môn cần chủ động nâng cao nhận thức chính trị, trình độ kiến thức cho nông dân để khắc phục khó khăn về tiêu chuẩn, giúp số lượng nông dân sản xuất giỏi vào Đảng ngày càng nhiều.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục