Xây dựng đề án đảm bảo an ninh, an toàn hàng không

Ngày 14-2, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo xây dựng đề án công tác công an bảo đảm an ninh, an toàn hàng không đã tổ chức phiên họp để rà soát, đánh giá tiến độ triển khai các công việc theo kế hoạch; làm rõ những vấn đề còn vướng mắc; phương hướng triển khai trong thời gian tới, bảo đảm triển khai lực lượng an ninh trên không đúng tiến độ đề ra. 
Bảo đảm an ninh, an toàn hàng không tại sân bay
Bảo đảm an ninh, an toàn hàng không tại sân bay

Đồng thời, công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo, với phân công Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, làm Trưởng ban Chỉ đạo.

Trung tướng Lương Tam Quang nhấn mạnh, việc thành lập lực lượng an ninh trên không là vấn đề cấp thiết đặt ra trong tình hình mới; góp phần đảm bảo an ninh, an toàn, tạo thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội, theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước. Để đảm bảo lộ trình, chất lượng đề án và xây dựng lực lượng an ninh trên không đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung đóng góp ý kiến để hoàn thành đề án; khẩn trương tổ chức các tổ công tác để tiến hành khảo sát, đánh giá công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không của công an các đơn vị, địa phương tại một số cảng hàng không, sân bay trong nước và tham khảo kinh nghiệm của một số nước. 

* Cùng ngày, tại Hà Nội, cụm thi đua số 1, Bộ Công an tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020. Cụm thi đua số 1 gồm công an 5 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng.

Nội dung quan trọng mà cụm thi đua số 1 đặt ra, nhằm phấn đấu trong năm 2020 là tiếp tục bảo đảm an ninh quốc gia, giữ vững thế trận an ninh trật tự và phát huy hơn nữa phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc. Các đơn vị sẽ chủ động dự báo, đánh giá đúng tình hình và nhận diện rõ các nguy cơ, mối đe dọa đến lợi ích quốc gia, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từ đó kịp thời tham mưu cho Đảng, chính quyền địa phương các chủ trương, chính sách, giải pháp có tính chiến lược trong xử lý các vấn đề về an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 

Tin cùng chuyên mục