Tạm đình chỉ công tác Đội phó giao thông huyện bị tố đánh dân

Sáng 31-3, Đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác nhận đơn vị vừa tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Ngọc Danh, Đội phó đội cảnh sát giao thông (CSGT) huyện này để xác minh làm rõ sự vụ ông Danh bị tố đánh người tham gia giao thông vào đêm 25-3, khiến dư luận những ngày qua xôn xao.

(SGGPO).- Sáng 31-3, Đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác nhận đơn vị vừa tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Ngọc Danh, Đội phó đội cảnh sát giao thông (CSGT) huyện này để xác minh làm rõ sự vụ ông Danh bị tố đánh người tham gia giao thông vào đêm 25-3, khiến dư luận những ngày qua xôn xao.

Trước đó, vào tối ngày 25-3, anh Trần Văn Linh (SN 1991, trú tại huyện Cam Lộ) đang điều khiển xe mô tô BKS 52F1-9164 (TP Hồ Chí Minh), tham gia giao thông trên Quốc lộ 9, đoạn qua TT Cam Lộ thì bị tổ tuần tra kiểm soát giao thông huyện Cam Lộ gồm 3 đồng chí yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính, sau đó anh Linh yêu cầu tổ công tác cho mình xem chuyên đề.

Người mang áo trắng (ở giữa) bị tố đã đấm vào mặt khiến anh Linh bị choáng (ảnh cắt từ clip)

Trong đơn tố cáo gửi Công an Quảng Trị anh Linh cho biết: Lúc ấy có đầy đủ giấy tờ xe và bằng lái xe nhưng do cảnh sát giao thông không cho tôi xem chuyên đề nên tôi không xuất trình. Sau đó cảnh sát giao thông đã tự ý thu xe mà không có biên bản, giấy tờ xác nhận. Đến đây thì có một vị đội phó giao thông mang thường phục bất ngờ xộc tới “đấm vào mặt tôi, làm tôi bị choáng” anh linh kể. Tất cả sự việc trên được anh Linh ghi lại bằng camera hành trình. Sau đó cũng chính thanh niên này đã tung clip lên cộng đồng mạng, khiến dư luận hết sức bức xúc khi xem lại clip trên.

Sáng ngày 31-3, trao đổi qua điện thoại, Đại tá Đào Trọng Tiến xác nhận người bị tố đã “đấm vào mặt” làm anh Linh bị choáng là Trung tá Nguyễn Ngọc Danh. Ông Tiến thông tin thêm, lúc ấy ông Danh không có trong tổ trực này nhưng khi nghe nhốn nháo thì vị này đã đến đó để quan sát sự việc. “Việc tố cáo ai đi chăng nữa, nguyên tắc phải đến cơ quan có thẩm quyền để gửi đơn, chúng tôi hiện chưa nhận được đơn của người tố cáo. Chúng tôi đã gửi giấy mời, nhưng người tố cáo không đến cơ quan hợp tác, giải quyết vụ việc”, ông Tiến nói.

Ông Tiến một lần nữa khẳng định rằng, tổ công tác lúc ấy không có gì sai hết. “Còn cá nhân cán bộ, chiến sĩ nào dù không làm nhiệm vụ nhưng nếu có sai phạm theo tố cáo của người tham gia giao thông thì cứ theo đúng quy định mà xử lý. Hiện chúng tôi có hồ sơ đầy đủ, nhưng cần có lời khai của anh này để làm rõ vụ việc. Cần thiết chúng tôi cho trưng cầu giám định, không đến mức hình sự thì xử lý hành chính như một công dân”, ông Tiến cho hay.

Được biết, trước đó anh Linh đã có đơn tố cáo gửi lên Công an tỉnh Quảng Trị. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

NGỌC OAI

Tin cùng chuyên mục