Bộ GTVT đứng đầu bảng về thực hiện dịch vụ công

Bộ Thông tin và truyền thông vừa công bố Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Index 2016), trong đó Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được xếp hạng nhất về chỉ số Dịch vụ công.

(SGGPO).- Bộ Thông tin và truyền thông vừa công bố Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Index 2016), trong đó Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được xếp hạng nhất về chỉ số Dịch vụ công.

Kết quả này dựa trên cơ sở số liệu thu thập được từ các khối bộ, cơ quan ngang bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty và ngân hàng thương mại.

Năm nay, chỉ số Vietnam ICT Index được kết cấu theo hệ thống chỉ tiêu của Liên Hợp Quốc, bao gồm 3 chỉ số thành phần chính là Hạ tầng kỹ thuật, Hạ tầng nhân lực, Ứng dụng CNTT. Đặc biệt, chỉ số năm nay đã loại bỏ chỉ số môi trường – chính sách và các chỉ tiêu không còn phù hợp, đồng thời cập nhật bổ sung các chỉ tiêu mới góp phần đẩy mạnh hoạt động xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới.

So với các bộ ngành khác, chỉ số Hạ tầng kỹ thuật của Bộ GTVT chỉ xếp hạng 18/20, chỉ số Hạ tầng nhân lực của Bộ GTVT cũng xếp cuối bảng 20/20, tuy nhiên kết quả ứng dụng CNTT nội bộ của Bộ GTVT lại được xếp ở thứ hạng cao 6/20 và dịch vụ công của Bộ GTVT được xếp hạng cao nhất.

Đại diện Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT cho biết, hiện Bộ đang cấp 208/528 dịch vụ công trực tuyến tối thiểu ở mức độ 3, số lượng hồ sơ được thực hiện theo hình thức trực tuyến ngày càng tăng trong đó có Hệ thống dịch vụ công trực tuyên cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải; cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô…

       BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục