Kiều bào phàn nàn thường bị thất lạc hành lý ở sân bay

Bà Dương Thị Kim Dung (kiều bào Mỹ, phụ trách công tác kiều bào ở phường 5, quận 3, TPHCM) phản ánh tình trạng trên trong buổi triển khai công tác năm 2017 của Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM vừa tổ chức.

(SGGP).- Bà Dương Thị Kim Dung (kiều bào Mỹ, phụ trách công tác kiều bào ở phường 5, quận 3, TPHCM) phản ánh tình trạng trên trong buổi triển khai công tác năm 2017 của Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM vừa tổ chức.

Tăng cường giám sát tại các khâu của bốc xếp hành lý hàng không (Ảnh minh họa)

Theo bà Dung, tình hình bị thất lạc hành lý xảy ra rất nhiều, cứ 10 kiều bào trở về thì có đến 6 người hành lý không còn nguyên vẹn. Bà Dương Thị Kim Dung đề nghị Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và các cơ quan chức năng cần có giải pháp chấn chỉnh ngay tình trạng thất lạc hành lý tại sân bay, tránh gây phiền hà cho kiều bào. Ghi nhận ý kiến của bà Dương Thị Kim Dung, ông Trần Hòa Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, cho biết ủy ban sẽ trao đổi với Cụm cảng hàng không miền Nam, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về tình trạng này.

Về công tác kiều bào năm 2017, ông Trần Hòa Phương cho biết, TPHCM đã có một ngân hàng ý tưởng của kiều bào tham gia xây dựng, phát triển TP. Đây là kết quả của hội nghị người Việt Nam trên toàn thế giới được tổ chức tại TPHCM vào tháng 11-2016. Hiện nay, TP đang triển khai 45 ý tưởng và đề án mà các đại biểu kiều bào đã trình bày tại hội nghị năm 2016. Năm 2017, Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và các sở, ngành sẽ tích cực đeo bám, tiếp tục gặp gỡ lắng nghe kiều bào và có giải pháp biến đề án, ý tưởng của kiều bào thành hiện thực, đi vào cuộc sống để xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục