Bé gái vừa chào đời đã bị mẹ bỏ rơi

Chiều 14-3, Bệnh viện Quận 2 (TPHCM) cho biết một phụ nữ 25 tuổi sau khi sinh bé gái nặng 2,5kg đã bỏ bé lại bệnh viện nhờ nuôi dưỡng vì không có tiền nuôi con và không biết chữ.

(SGGP).- Chiều 14-3, Bệnh viện Quận 2 (TPHCM) cho biết một phụ nữ 25 tuổi sau khi sinh bé gái nặng 2,5kg đã bỏ bé lại bệnh viện nhờ nuôi dưỡng vì không có tiền nuôi con và không biết chữ.

Người mẹ khai tên Phạm Thị T., (quê ở Thanh Hóa), nhập viện sinh con tại Bệnh viện Quận 2 vào lúc 3 giờ 20 sáng 14-3. Ca sinh hoàn toàn bình thường, kết quả xét nghiệm trên người mẹ cho thấy hai mẹ con hoàn toàn khỏe mạnh.

Cháu bé bị mẹ bỏ rơi

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, nhân viên y tế mang thuốc đến phòng sinh thì phát hiện sản phụ đã bỏ đi. Những người ở cùng phòng cho biết chị T. đã bỏ đi trước đó 3 giờ. Đến trưa 14-3, có người gọi điện thoại đến bệnh viện xưng là bố mẹ của cháu bé, nói rằng gia đình khó khăn, nhờ bệnh viện chăm sóc và cho người khác nuôi giùm.

Trước đó, sản phụ nhập viện sinh con một mình, không hề mang theo giấy tờ, đồ đạc, khai không biết chữ và không có tiền. Y bác sĩ Bệnh viện Quận 2 vẫn tiếp nhận cấp cứu và đỡ đẻ như bình thường. Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, cho biết: sức khỏe của bé ổn định, bé ngoan và bú tốt. Các nữ hộ sinh đang tích cực chăm sóc và xin sữa cho bé. Hiện cháu bé vẫn chưa có tên. Dự kiến ngày 16-3, bệnh viện sẽ báo và bàn giao cho phường Bình Trưng Tây, quận 2.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục