Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM lên tiếng vụ bé lớp 1 nghi bị xâm hại

Giám đốc Sở GD - ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn vừa có văn bản gửi UBND Quận Thủ Đức về việc xử lý các thông tin xảy ra tại một trường tiểu học ở Thủ Đức.

(SGGPO).- Giám đốc Sở GD - ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn vừa có văn bản gửi UBND Quận Thủ Đức về việc xử lý các thông tin xảy ra tại một trường tiểu học ở Thủ Đức.

Qua báo cáo số 30/BC-GDĐT ngày 13-3-2017 của Phòng Giáo dục Quận Thủ Đức về thông tin một học sinh bị xâm hại tình dục tại một trường học ở quận Thủ Đức, Sở GD - ĐT TPHCM đề nghị UBND Quận Thủ Đức chỉ đạo công an quận, chính quyền địa phương nhanh chóng làm rõ nội dung sự việc và có văn bản kết luận chính xác trong thời gian sớm nhất. Ngay khi có kết luận của cơ quan điều tra, UBND Quận Thủ Đức cần thông tin đến báo chí kịp thời, tránh trường hợp gây hoang mang trong dư luận.

Mẹ cháu bé nghi bị xâm hại ở trường tiểu học trên địa bàn quận Thủ Đức cung cấp thông tin báo chí

Cũng liên quan đến vụ việc, lúc 15 giờ 13-3, Công an quận Thủ Đức đã chính thức thông tin về vụ việc bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại ở Trường tiểu học L. T. V, quận Thủ Đức.

Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức chủ trì buổi họp báo. Buổi họp báo còn có Phó chủ tịch UBND Quận Thủ Đức, Trưởng phòng Giáo dục Quận Thủ Đức và Hiệu trưởng Trường tiểu học L. T. V.

Thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó trưởng Công an Quận Thủ Đức kiêm Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Quận Thủ Đức cho biết, sáng 15-2, Công an phường Bình Thọ đã tiếp nhận đơn tố giác của bà T., về việc con gái học lớp 1 của mình là bé H., bị xâm hại tại lớp vào ngày 14-2 (tên phụ huynh và con gái đã được thay đổi).

Trước tính chất vụ việc, Công an phường đã báo cho Công an quận để tiến hành phối hợp điều tra, lấy lời khai, xác minh vụ việc. Trong quá trình lấy lời khai, bé H., có nhiều mâu thuẫn, không thống nhất (lúc nói do một thanh niên mặc áo đỏ thực hiện hành vi, lúc lại khai do mẹ ép).

Về việc chiếc camera số 4 trong tổng số 8 camera bị ngưng hoạt động, do có kết nối với cầu dao ở hội trường. Vào thời điểm đó, nhân viên vệ sinh vô tình ngắt cầu dao, dẫn đến camera bị mất kết nối. Đến đầu giờ chiều, người lao công vào làm việc lại và bật cầu dao này lên. Công an đã tiến hành mở 7 camera còn lại, trong đó có 2 camera gần nơi bé H. khai báo nhưng không phát hiện người đàn ông mặc áo đỏ như bé H. trình bày.

Mới đây, cơ quan pháp y đã gửi cho phía Công an Quận Thủ Đức, thông báo về kết quả điều tra ban đầu. Thượng tá Đoàn Văn Phê thông tin: “Thông báo ban đầu của cơ quan pháp y cho biết, màng trinh của bé H. không bị rách, không có tinh trùng trong vùng kín”.

Kết thúc cuộc gặp gỡ báo chí, Đại tá Lê Anh Tuấn khẳng định: “Cơ quan CSĐT có trách nhiệm làm đến nơi đến chốn, không có chuyện bao che”.

Tin ảnh: Đan Nguyên

>>Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM vào cuộc vụ bé gái nghi bị xâm hại

>> Công an Quận Thủ Đức thông tin vụ bé gái nghi bị xâm hại tại trường  

Tin cùng chuyên mục