Thêm 2 trạm thu phí bị giám sát

Ngày 13-3, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết vừa ra quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí trong 10 ngày đối với trạm thu phí Bắc Hải Vân (Thừa Thiên - Huế) và trạm thu phí km1841+912 quốc lộ 1A (Đồng Nai).

(SGGP).- Ngày 13-3, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết vừa ra quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí trong 10 ngày đối với trạm thu phí Bắc Hải Vân (Thừa Thiên - Huế) và trạm thu phí km1841+912 quốc lộ 1A (Đồng Nai).

Trạm thu phí Bắc Hải Vân. Ảnh: Nguyên Khôi

Trong quá trình kiểm tra, ngoài thành phần là Tổng cục ĐBVN sẽ có đại diện Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công an), đại diện cơ quan thuế địa phương cùng phối hợp kiểm tra, giám sát.

Như vậy, đến thời điểm này, có 18/60 trạm thu phí BOT trên cả nước đã được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nhằm đánh giá doanh thu thực tế, hệ thống thiết bị thu phí nhất là công nghệ thu phí đang áp dụng. Trong đó, cơ quan chức năng đã phát hiện được chênh lệch lớn về doanh thu trước và trong khi thực hiện kiểm tra, giám sát tại một số trạm thu phí như trạm BOT Hà Nội - Bắc Giang, Pháp Vân - Cầu Giẽ…

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục