Đi bộ rèn luyện sức khỏe

Đi bộ rèn luyện sức khỏe

Tôi thường tranh thủ thời gian để đi bộ hoặc đạp xe khoảng 30 phút vào buổi sáng sớm để rèn luyện sức khỏe.

Sau mỗi lần đi bộ hay đạp xe như vậy, tôi uống một ly nước nấu chín để giải khát và chống táo bón. Kết quả của đi bộ, đạp xe và uống nước buổi sáng đã giúp tôi không còn bị táo bón, đặc biệt nhờ thường xuyên đi bộ, tôi đã tăng cường khả năng đi bộ trong khoảng thời gian 60 phút mà không cần ngồi nghỉ.


Tôi đã hỏi một phụ nữ tôi quen lúc đi bộ buổi sáng: chị đi bộ bao nhiêu thời gian? Người phụ nữ này nói: gia đình bán hàng ăn nên mọi người phải thức dậy từ 4 giờ 30 sáng để chuẩn bị. Khi nào chuẩn bị xong thức ăn, đồ uống phục vụ khách hàng, tôi mới tranh thủ đi bộ rèn luyện sức khỏe. Mỗi ngày tôi thường đi bộ 2 đến 3 vòng từ cầu Công Lý đến cầu Kiệu (quận 3), sau đó vào tập máy ở công viên gần đó thêm khoảng 15-20 phút”. Thấy một bà đi lại, tập máy khá nhanh nhẹn và thuần thục như một phụ nữ độ tuổi trung niên, tôi hỏi bà năm nay được bao nhiêu tuổi. Bà nói, 83 tuổi. Nghe bà nói vậy, tôi hỏi bí quyết nào để bà có được sức khỏe, thân hình thon gọn, nhanh nhẹn, hoạt bát như vậy? Bà bảo, thường đi bộ và tập thể dục mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe.

Tôi cũng luôn đi ngủ sớm từ khoảng 8 giờ tối và dậy sớm mỗi ngày nên đã thành thói quen. Việc ăn uống của tôi cũng rất đơn giản, chủ yếu là rau củ quả và thêm một ly sữa mỗi ngày. 

Ai cũng biết đi bộ hay đi xe đạp là cách rèn luyện sức khỏe giản đơn nhưng hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần đi bộ hay đạp xe khoảng 30 phút nhằm tăng cường khả năng miễn dịch, giúp chống lại sự tấn công của bệnh tật, nhất là đối với người cao tuổi. Đi bộ cũng là cách để thư giãn, giao lưu với bạn bè, người quen.

KIM CHI

Tin cùng chuyên mục