Thành lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm về PCCC

Chiều 23-2, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TPHCM và Sở Công thương TPHCM ký kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về ngành, lĩnh vực công thương có nguy hiểm cháy, nổ trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đã đến dự.
Thành lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm về PCCC

(SGGPO).- Chiều 23-2, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TPHCM và Sở Công thương TPHCM ký kết quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước về ngành, lĩnh vực công thương có nguy hiểm cháy, nổ trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đã đến dự.

Tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất một số nội dung: Phối hợp nghiên cứu, rà soát những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện Luật PCCC trong lĩnh vực công thương, đề xuất cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung để phù hợp với tình hình thực tế; tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tổ chức đào tạo, huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ; kiện toàn lực lượng; trang bị phương tiện PCCC và cứu nạn cứu hộ tại các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong ngành, lĩnh vực công thương có nguy hiểm về cháy, nổ…

Đại diện lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM và Sở Công thương TPHCM ký kết quy chế phối hợp

Hai đơn vị cũng phối phợp chặt chẽ trong kiểm tra liên ngành công tác bảo đảm an toàn PCCC, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật PCCC, vi phạm điều kiện kinh doanh, quy định về chuyên môn, kỹ thuật của ngành công thương tại các tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành, lĩnh vực công thương có nguy hiểm về cháy, nổ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng cho rằng việc ký kết quy chế phối hợp trong quản lý nhà nước về cháy nổ của Cảnh sát PCCC và Sở Công thương TP là việc làm thiết thực, thể hiện tính chủ động trong PCCC của hai đơn vị. Đây được xem là một giải pháp góp phần hiệu quả vào việc kéo giảm cháy nổ xảy ra ở TP, nhất là trong việc bảo đảm an toàn PCCC đối với các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao như: xăng dầu, kinh doanh khí (LPG, CNG, LNG); hóa chất công nghiệp; chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích….

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng chúc hai đơn vị sẽ hoàn thành tốt các nội dung ký kết ở quy chế phối hợp trong thời gian tới

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng yêu cầu hai đơn vị triển khai ngay các nội dung trong quy chế phối hợp đã ký kết. Trước mắt tập trung thực hiện các nội dung: xây dựng các phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao (khu mua bán hóa chất, chợ, siêu thị); thành lập các tổ kiểm tra liên ngành theo chuyên đề để xử lý triệt để vi phạm; tham mưu cho UBND TP điều chỉnh các nội dụng văn bản liên quan đến PCCC trong lĩnh vực công thương để phù hợp hơn với thực tế….

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục