Thành ủy Đà Nẵng bác bỏ thông tin "xe biển xanh mang biển số giả"

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bác bỏ thông tin đăng trên website của một tờ báo cho rằng ông đi xe biển số xanh 43A-299.99 là biển số giả. Đồng thời, Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết sẽ kiện tờ báo đưa thông tin sai sự thật.
Thành ủy Đà Nẵng bác bỏ thông tin "xe biển xanh mang biển số giả"

(SGGPO).- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bác bỏ thông tin đăng trên website của một tờ báo cho rằng ông đi xe biển số xanh 43A-299.99 là biển số giả. Đồng thời, Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết sẽ kiện tờ báo đưa thông tin sai sự thật.

Sáng 22-2, Thành ủy Đà Nẵng có cuộc trao đổi với một số cơ quan báo chí liên quan thông tin Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đi xe biển số xanh 43A-299.99 là biển số giả và trùng với biển số của một chiếc ô tô hạng sang khác.

Tại buổi trao đổi với báo chí, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh khẳng định: “Việc lãnh đạo thành phố đi xe biển giả là chuyện tày trời. Thông tin trên một tờ báo nói xe tôi đang đi mang biển số giả đã làm ảnh hưởng đến uy tín của một thành phố trực thuộc Trung ương có nhiều cố gắng nỗ lực phát triển. Đương nhiên, xe này do Văn phòng Thành ủy bố trí cho tôi với tư cách Bí thư, sử dụng theo quy định chứ không phải xe riêng của tôi. Nếu đó là biển giả thì Văn phòng Thành ủy phải chịu trách nhiệm. Nhưng đây là biển thật hoàn toàn. Chiếc xe tôi đang sử dụng và chiếc xe biển trắng có trùng biển số đi nữa thì cả 2 đều là biển số thật”.

Chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đang sử dụng 

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng khẳng định: “Từ lúc tôi làm Bí thư Thành ủy, ngân sách thành phố chưa bỏ ra một đồng nào mua xe cho tôi”.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, ông được bầu làm Bí thư Đà Nẵng từ tháng 10-2015 nhưng “vẫn chạy xe cũ đã mua hơn 21 năm”. Đến tháng 1-2016, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng bố trí xe 43A-299.99 và ông bắt đầu sử dụng từ tháng 3-2016.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông tin thêm, 20 năm qua, thành phố được các doanh nghiệp tặng 8 chiếc xe ô tô để sử dụng. Trong đó có các chiếc hiệu Mercedes, Land Cruiser...

Ông Nguyễn Xuân Anh cho biết: “Chuyện xe cộ của chúng tôi rất rạch ròi. Doanh nghiệp tặng xe cũng vì mục đích chung, không có tiêu cực… Văn phòng Thành ủy mà làm biển số giả cho tôi đi thì Văn phòng là những người phải chịu kỷ luật nặng nhất. Còn nếu tôi biết xe đó mang biển số giả mà vẫn sử dụng thì tôi cũng không có tư cách ngồi ghế Bí thư”.

Qua xác minh của các cơ quan chức năng, chiếc xe biển số 43A-299.99 do ông Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng là biển số xanh, trong khi biển số 43A-299.99 của chiếc ô tô hạng sang Land Rover là biển số trắng.

Trước đó ngày 21-1, trên website của một tờ báo đưa thông tin cho rằng xe công vụ đưa đón ông Nguyễn Xuân Anh dùng biển số giả. Theo website này, chiếc xe của ông Nguyễn Xuân Anh đang đi có biển số trùng với biển số siêu xe Land Rover.

Trong bài viết trên website, tác giả cho biết xe 43A–299.99 có giá thị trường trên 2,5 tỷ đồng và kết luận việc này vi phạm Điều 5, Khoản 2, Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ về sử dụng xe công.

Cũng trong sáng 22-2, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cung cấp cho các cơ quan báo chí những giấy tờ liên quan đến chiếc xe biển số xanh 43A-299.99. Theo thông tin đăng ký tại cơ quan chức năng, tô tô con hiệu Toyota Avalon đời 2016, được đăng ký ngày 2-2-2016 tại Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng. Hóa đơn giá trị gia tăng thể hiện tổng trị giá xe 1.300.734.844 đồng (giá trước bạ là 1.182.486.222 đồng).

Các giấy tờ hợp pháp liên quan của chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 mà Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đang sử dụng

Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết, hiện Thành ủy Đà Nẵng đang làm văn bản để gửi các cơ quan chức năng và sẽ kiện tờ báo đưa thông tin sai sự thật.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục