600 gia đình công nhân tham dự chương trình “Tết sum vầy 2017”

Tối 21-1, tại Cung Văn hóa Lao động, 600 gia đình công nhân lao động với hơn 1.800 người đã họp mặt trong chương trình “Tết sum vầy 2017” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức.
600 gia đình công nhân tham dự chương trình “Tết sum vầy 2017”

(SGGP).- Tối 21-1, tại Cung Văn hóa Lao động, 600 gia đình công nhân lao động với hơn 1.800 người đã họp mặt trong chương trình “Tết sum vầy 2017” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức.

Đến dự có các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy, UBND TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng lì xì gia đình công nhân ăn tết xa quê. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đây là những gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc có chủ bỏ trốn ngay thời điểm chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, công nhân bị tai nạn lao động...

Tại ngày hội, gia đình công nhân được xem các chương trình ca nhạc mừng Đảng, mừng xuân, tham dự chương trình xổ số trúng thưởng với những phần quà hấp dẫn. Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy, UBND TP đã gởi lời thăm hỏi, chúc tết và nhiều phần quà (gồm tiền và quà trị giá 1 triệu đồng). Các lãnh đạo đã cùng công nhân cắt dưa hấu đỏ để chào đón một năm mới bình an, hạnh phúc.

Đồng chí Bùi Văn Cường gởi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc một mùa xuân vui tươi đến với công nhân và gia đình công nhân. Chương trình “Tết sum vầy 2017” là một hành động thiết thực, việc làm cụ thể tốt đẹp dành cho gia đình công nhân xa xứ, những người đã xem TPHCM là quê hương để có những đóng góp giúp TP ngày càng phát triển.

* Tính đến thời điểm này, các cấp công đoàn phối hợp cùng doanh nghiệp trao gần 43.000 vé xe về quê tặng công nhân với kinh phí trên 24 tỷ đồng; tặng 50 vé máy bay, 1.200 vé tàu giúp công nhân về quê đón tết; tổ chức trao 483.836 suất quà tặng công nhân với tổng kinh phí hơn 137 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động như: gói bánh tét, thi thiết kế hoa mai, hoa đào dành tặng công nhân không về quê, tổ chức các gian hàng tết với các mặt hàng thiết yếu giảm giá đến 50%, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian để công nhân cùng tham gia.

Cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thuộc Thành đoàn TNCS TPHCM đã tổ chức “Chuyến xe thanh niên công nhân” đưa 630 thanh niên công nhân về quê tại 7 tỉnh: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Đây là những đoàn viên, thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị thiệt hại do bão, lũ vừa qua. Ngoài được hỗ trợ vé xe, mỗi thanh niên công nhân còn được nhận một phần quà trị giá 300.000 đồng.

* Chiều 21-1, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm, chúc tết vận động viên khuyết tật Lê Văn Công - người đoạt Huy chương vàng tại Paralympic Rio - Brazil 2016 và các đồng nghiệp của anh Công hiện đang tập luyện tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình.

Trao tặng các phần quà xuân của TP, đồng chí Đinh La Thăng một lần nữa chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời mà vận động viên Lê Văn Công đã đạt được thời gian qua. Bày tỏ sự khâm phục bản lĩnh, ý chí quật cường vượt khó vươn lên của Lê Văn Công và các đồng nghiệp khuyết tật đang tập luyện tại trung tâm, nhân dịp tết đến xuân về, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chúc các vận động viên và gia đình một năm mới đầm ấm, vui tươi.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã đến thăm, chúc tết GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn, hiện ngụ tại quận 10. Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Đinh La Thăng bày tỏ sự trân trọng đối với quá trình nghiên cứu và những thành tựu đạt được của GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn trong lĩnh vực khoa học công nghệ, nhất là những công trình nghiên cứu liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhân dịp xuân về, đồng chí Đinh La Thăng chúc sức khỏe và mong GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn giúp TP đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cũng đã đến thăm, chúc tết đồng chí Hoàng Ngọc Thương, cán bộ lão thành cách mạng, hiện ngụ tại quận 10; NSND, đạo diễn Huỳnh Nga; vận động viên Lê Tú Chinh và cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn Tư Lê. Trước trăn trở của NSND, đạo diễn Huỳnh Nga về chính sách hỗ trợ mua nhà ở, nhất là với văn nghệ sĩ gắn bó, đóng góp cho TP lâu năm, đồng chí Đinh La Thăng hứa sẽ chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM chỉ đạo các đơn vị có liên quan tích cực hỗ trợ để gia đình NSND, đạo diễn Huỳnh Nga sớm mua được nhà theo diện chính sách.

Thái Phương - Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục