Bảo đảm không một hộ nghèo nào không có tết

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, chiều 14-1, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

(SGGP).- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, chiều 14-1, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Chương trình được tổ chức  với mục tiêu không để hộ dân nghèo nào trên địa bàn Bộ đội Biên phòng phụ trách bị đói trong 3 ngày tết. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã thăm, tặng quà cho 10.000 hộ dân nghèo khu vực biên giới với tổng trị giá quà tặng khoảng trên 5 tỷ đồng; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí…, nâng cao đời sống tinh thần cho đồng bào các dân tộc trên biên giới. Chương trình còn có học sinh thủ đô Hà Nội lên biên giới giao lưu với đồng bào vùng cao.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã tặng quà tết cho đồn biên phòng, các hộ gia đình tiêu biểu và các cháu học sinh trên địa bàn. Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vui mừng vì đời sống bà con có nhiều cải thiện; đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ biên phòng và bà con nơi vùng biên giới để cuộc sống ngày càng khấm khá hơn, thôn bản phát triển hơn, giữ vững chủ quyền Tổ quốc. 

Cùng ngày, nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thay mặt Đảng, Nhà nước, mặt trận, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà tết các đối tượng chính sách, cán bộ lão thành, các hộ nghèo người dân tộc thiểu số tại tỉnh Hòa Bình. Đoàn đã  đến thăm, tặng quà bà Lê Thị Tâm, 95 tuổi, lão thành cách mạng (TP Hòa Bình); ông Dương Chí Phong, người Dao và gia đình ông Nguyễn Văn Thủ, người Mường (là những hộ nghèo tại xóm Rãnh, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình); thăm và tặng quà tết cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hòa Bình.

Trong không khí ấm tình đoàn kết, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, tạo niềm vui, xây dựng cuộc sống ấm no cho đồng bào là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và MTTQ. Chăm lo Tết cho người nghèo là một nhiệm vụ quan trọng. “MTTQ quyết tâm không để một gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách nào mà không có một tổ chức xã hội, đoàn thể đứng ra nhận hỗ trợ. Không để một người dân nào rơi vào hoàn cảnh cùng cực mà Mặt trận và các tổ chức đoàn thể không biết. Phải bảo đảm không có hộ nào không có tết”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục