Chăm lo tết cho người có công, hộ nghèo trên cả nước

Ngày 13-1, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác LĐTB-XH năm 2017 tại 63 điểm cầu trên toàn quốc. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị.

(SGGP).- Ngày 13-1, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác LĐTB-XH năm 2017 tại 63 điểm cầu trên toàn quốc. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung cho biết, năm 2016, ngành LĐTB-XH đã có nhiều cố gắng trong công tác tạo việc làm, giảm nghèo; chăm sóc người có công, bảo vệ, chăm sóc trẻ em... Việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển thị trường lao động, chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn, vệ sinh lao động được tiến hành với nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn. Trong năm 2016, cả nước đã tạo việc làm cho khoảng 1.641.000 người lao động, đạt 102,5% kế hoạch; trong đó, tạo việc làm trong nước cho 1.515.000 người, đạt 101% kế hoạch, xuất khẩu lao động trên 126.000 người, vượt 26% kế hoạch. Ngành LĐTB-XH cũng đã thực hiện tốt chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện quan hệ lao động…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những thành tích của ngành LĐTB-XH góp phần cùng cả nước khắc phục khó khăn, thách thức đạt được mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Phó Thủ tướng cũng đề nghị, trong năm 2017, ngành LĐTB-XH cần tập trung triển khai để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Về công tác lao động và việc làm, Phó Thủ tướng đề nghị ngành LĐTB-XH cần nắm rõ thực trạng dữ liệu cung - cầu thị trường lao động, nâng cao hiệu quả của các trung tâm dịch vụ việc làm gắn với doanh nghiệp, làm tốt vai trò đầu mối trong kết nối thị trường lao động; kết nối giữa các địa phương có nhu cầu về nguồn lao động với các tỉnh có nguồn lao động lớn; nghiêm khắc chấn chỉnh các hoạt động vi phạm pháp luật trong việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài...

Về công tác người có công, năm 2017 sẽ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, toàn ngành cần tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công; thực hiện hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề án xác nhận hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; hỗ trợ nhà ở cho người có công... Phó Thủ tướng cũng yêu cầu toàn ngành LĐTB-XH và các địa phương cần tập trung làm tốt công tác chăm lo tết cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ, hộ nghèo trên địa bàn khi Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017 đang cận kề.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục